ก็อยากจะเล่นกับเขาบ้างนี่หน่า วัยรุ่นสหรัฐ ชาวฟลอริด้า นามว่า “Farrah Marshall” ที่โดดมาเล่น แคมเปญ #DontJudgeChallenge กับเขาด้วย แต่ไม่รู้ว่าเข้าใจผิดอะไรไปรึเปล่าถึงได้เล่นพิเรนทร์ขนาดที่เอา ปากกาสีดำมาทาหน้า 

Marshall เธอมีทัศนคติว่าใบหน้าสีดำคือใบหน้าที่ดูไม่สวย เธอจึงไม่ใช้เครื่องสำอางปกติมาแต่งหน้าหรือใช้สีสำหรับใบหน้าแต่เลือกที่จะใช้ปากกาสีดำแทน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นปากกาชนิดไหน 

แน่นอนว่าเธอได้ถูกบรรดาชาวเน็ตหลายคนต่อว่า ว่าการกระทำของเธอนั้นนอกจากจะทำให้ประเด็นของชารเลนจ์ผิดเพี้ยนไปแล้ว ยังอาจจะเข้าข่ายการเหยียดสีผิวได้อีกด้วย

เธอจึงถูกเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เพราะเมื่อถึงเวลาที่เธอจะต้องล้างหน้าออก ปรากฏว่าไม่สามารถล้างหน้าออกได้ สีดำนั้นไม่หลุดออกจากใบหน้าของเธอแม้แต่น้อยเลย ทำให้เธอต้องตัดสินใจโทรไปหา 911 และถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาล Northside Hospital ทันที

Sarah แม่ของ Marshall บอกว่า “เธอจะต้องเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายเนื้อเยื่อผิวหนังใหม่ โดยย้ายผิวหนังที่หลังและบั้นท้ายมาแทนที่ผิวบนใบหน้า” “มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามากที่ตอนนี้ใบหน้าของเธอกลายเป็นสีดำแบบถาวรเพราะเรื่องท้าทายที่ค่อนข้างโง่ๆ ฉันจึงหวังว่าเด็กๆ จะได้เรียนรู้จากความผิดพลาดในครั้งนี้ของ Marshall ”

นอกจากนี้ Sarah ยังได้จัดตั้งกองทุน GoFundMe เพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องของค่ารักษาพยาบาลของลูกสาวของเธอที่จะต้องเข้ารับการผ่าตัดในครั้งนี้ด้วย เพราะมันไม่ครอบคลุมประกันสุขภาพนั่นเอง

ก็ดูไว้เป็นตัวอย่างนะคะ ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นหรือใครก็ตามที่จะร่วมเล่นแคมเปญ #DontJudgeChallenge นี้ก็อย่าใช้สีที่อันตรายมาแต่งหน้าเด็ดขาด เพราะไม่งั้นจะเกิดความผิดพลาดแบบ Marshall นะจ๊ะ!! ก็ขอเป็นกำลังใจให้ Marshall หายไวๆจ้าาา ลองไปหาวิดิโอ #DontJudgeChallenge ชมกันได้นะคะ ดาราไทยก็มีน้า!!

ที่มา : tmztoday