แหมมม!! ห้ามอะไรก็ห้ามได้ แต่ห้ามต่อมความอยากรู้อยากเห็นของคนเรานี่จะห้ามกันยังไงล่ะจ๊ะ ก็คนมันอยากรู้นู่น อยากรู้นี่ เป็นธรรมดานี่หน่า

Justin Foley หนึ่งในผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit ตั้งข้อสังเกตว่า ปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักจะตัดสินใจเชื่ออะไรง่ายๆ โดยเฉพาะคำว่า Exclusive” หรือ ข่าวจำพวก ข่าวฉาว ข่าวมาแรง ข่าวที่กำลังเป็นเทรนด์ตอนนี้หรืออีกหลายๆข่าวที่เราอยากไปเผือก อุ่ย ที่เราอยากไปรู้ข้อเท็จจริงนั่นแหละค่ะ

Foley จึงได้สร้างเว็บไซต์หนึ่งขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า mostexclusivewebsite.com เนื้อหาภายในเว็บก็มีเพียงข้อความไม่กี่บรรทัด แต่ไม่สั้นขนาดจบข่าวขนาดนั้นนะ และยังใช้งานได้แค่ คนละ 1 นาที ใช่ค่ะแค่คนละ 1 นาทีเท่านั้น เพียงแค่คุณคลิกปุ่มลงชื่อเพื่อรอรับบัตรคิวเท่านั้น และถ้ารับบัตรคิวแล้ว คุณก็ทำได้แค่รอต่อจนกว่าจะถึงคิวของคุณ สำคัญเลยคือ ห้ามปิดเว็บไซต์เด็ดขาด เพราะถ้าคุณเผลอปิดเว็บไซต์ ก็ต้องรับบัตรคิวใหม่อีกรอบ โอ้วววว!!

Screen Shot 2558-07-20 at 11.49.44 AM

โดย Foley บอกกับ The Washington Post ว่า ทุกวันนี้อินเตอร์เน็ตเป็นเครื่องมือที่ใช้งานง่าย ใครๆ ก็เข้าถึงได้ ผมจึงต้องการทดสอบความอยากรู้อยากเห็นของผู้ใช้อินเตอร์ และจึงเป็นที่มาของ Most Exclusive Website” และหลังจากที่เปิดตัวเว็บไซต์ดังกล่าว ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีคิวยาวถึงหลักหมื่น ปัจจุบันอยู่ที่หลักร้อย แล้วแต่วันค่ะ ถ้าคุณพร้อมจะรอ ก็รอได้เลยจ้าาา!!

แล้วถ้าถึงคิวคุณแล้ว คุณจะได้ดูอะไร? อันดับแรกเลยพื้นหลังจะเปลี่ยนเป็นสีฟ้า แล้วจะมีช่องให้คุณโพสอะไรก็ได้ เมื่อกดส่งแล้ว คุณจะได้ดูภาพน้องแมวแสนน่ารักไปเรื่อยๆ (อาจมีภาพเสือ สิงโตโผล่มาบ้างบางที) จนครบ 1 นาที แล้วก็จะกลับสู่หน้าจอสีเทาอีกครั้ง ลองดูกันได้นะ แต่ก็รอคิวนานนีส์นึง!! นับเป็นการวัดความอยากรู้อยากเห็นของคนเราได้ดีทีเดียวค่ะ

Play video

ที่มา : odditycentral