Douluo Continent ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน มีข่าวแว่ว ๆ ออกมาแล้วนะคะว่า SS2 จะเปิดตัวในปี 2022 และจะมีจำนวนตอนทั้งหมด 45 ตอน แต่รายชื่อนักแสดงนั้นไม่ปรากฎจ้ะ เพราะยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ หลังจากที่เจ็ดประหลาดแห่งสื่อหลานเค่อที่นำทีมโดย ถังซาน (Xiao Zhan) กับ เสียวอู่ (Wu Xuanyi) ได้ออกอาละวาดประกาศศักดาให้กับโรงเรียนสื่อหลานเค่อ ชนิดที่ชนะคู่ต่อสู้แทบทุกสนาม กระแสนิยมมาเลยจ้ะทั้งจีนและไทย แม้ว่าพล็อตเรื่องทั้งหมดจะแตกต่างจากนิยาย Douluo Dalu แต่แฟน ๆ ก็ไม่ติดนะ

Cr.douban

แม่เหล็กของเรื่องนี้ทั้งหมดนอกจากเอฟเฟกต์พิเศษหลายอย่าง ที่ค่อนข้างจะสมบูรณ์จนว้าวได้แล้ว ต้องยอมรับเลยว่ากระแสนิยมในตัวเซียวจ้านทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง จนถึงขั้นติดหนึบชนิดที่เดินวนอยู่ในสื่อหลานเค่อกันเป็นแถว ด้วยบทและการแสดงของนักแสดงทั้งหมดต้องขอใช้คำว่า สร้างความตื่นเต้นและเอาใจช่วยกันอย่างเมามัน

40 ตอนที่ผ่านมา สำหรับแฟนชาวไทยที่ดู Fast Track จบแล้วต้องร้องขอภาค 2 กันแน่นอน เพราะเราต่างถูกทิ้งไว้กลางทุ่งหญ้า รอถังซานฟื้นขึ้นมาอีกครั้งกันเป็นแถว สำหรับแฟนอนิเมะเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วละ ว่า 40 ตอนที่จบไป มันแค่ครึ่งเรื่องเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นภาค2 มันต้องมาแล้วละ ไม่มาบ่ได้เน้อ และก็เป็นดังคาดค่ะเมื่อ douban เปิดโผซีรีส์มาใหม่สำหรับปี 2022 เอาไว้แล้วจ้ะ ซึ่ง “Douluo Continent2″ จะเปิดตัวในปี 2022 และกำลังอยู่ระหว่างเตรียมการถ่ายทำ แน่นอนว่าบรรดาแฟน ๆ ของซีรีส์เรื่องนี้และแฟนคลับเซียวจ้าน เต็มใจรออยู่แล้วละ

แต่…ความสุขของการรอคอยมักมีเรื่องมาทำให้อกสั่นขวัญแขวนกันจนได้เมื่อ แหล่งข่าวต้นทางแย้ม ๆ ข่าวลือหนาหูออกมาว่า เกิดข้อถกเถียงกันในเรื่องของ นักแสดงนำ ซะแล้วสิ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นเซียวจ้านมารับบทถังซานอย่างเช่นเคย สาเหตุของหัวข้อนี้ ส่วนใหญ่เป็นเพราะเมื่อครั้งที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ เซียวจ้าน ยังไม่เป็นที่นิยมเท่าในปัจจุบัน อย่างที่เรารู้ ๆ กันอยู่นะคะว่าปัจจุบันนี้ กระตุ่ยน้อยเซียวจ้านโด่งดังและเรียกกระแสความนิยมจนฮอตฮิตติดเทรนด์ขนาดไหน

จากอดีตที่เป็นเพียงนักแสดงหน้าใหม่ ค่าตัวยังไม่สูงมากก็เป็นธรรมดาที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปได้โขทีเดียว เรียกว่าหน้าใหม่ค่าตัวยังถูกว่างั้นเถอะ ทำให้ผู้สร้างสามารถทุ่มค่าใช้จ่ายไปที่เทคนิคพิเศษได้เต็มที่ จนงานออกมาเนียนตา น่าชื่นชมอย่างที่เราได้เห็นกัน แต่ปัจจุบันเซียวจ้านได้กลายเป็นดาราแถวหน้าไปแล้วจ้ะ นัมเบอร์วันคือเธอ ก็ด้วยความสามารถของนางและบทที่แสนจะส่งล้วน ๆ เลย ทำให้ค่าตัวของเซียวจ้านเพิ่มสูงขึ้นมาก งานนี้ก็ไม่รู้ว่า Wang Juan ผู้เขียนบทจะยังคงใช้เซียวจ้านต่อไปหรือไม่! และเมื่อข่าวคราวเรื่องนี้ถูกพูดถึง จนชาวเน็ตจีนทราบว่าเซียวจ้านอาจจะไม่ปรากฎตัวในภาคสอง กระแสวิพากษ์วิจารณ์ก็มาจ้ะ

หืมมม เปลี่ยนตัวเหรอ เอาจริงอ่ะ นี่พรหมยุทธ์พันมือนะ ไม่ใช่วิชาไหมฟ้าแปลงกายแบบฮุ้นปวยเอี้ยง “ใครจะดูโดยไม่มีจ้านจ้าน” เพราะผู้ชมส่วนใหญ่ของซีรีส์เรื่องนี้ มาจากกลุ่มแฟนของ Peter Pan ซึ่งเป็นไปได้ว่าเรตติ้งอาจจะพลิกไปจากภาคแรกหากเปลี่ยนตัวนักแสดง นอกจากนี้สเปเชียลเอฟเฟกต์และพล็อตเรื่อง Douluo Continent โดยพื้นฐานแล้วมีความผิดเพี้ยนไปจาก Douluo Dalu ที่เป็นผลงานต้นฉบับ ซึ่งส่วนนี้ก็สร้างความขัดใจให้กับแฟนนิยายอยู่พอสมควร แต่ก็ให้อภัยเพราะเซียวจ้านล้วน ๆ แถมซีรีส์ก็ทำออกมาดีงามไม่ขี้เหร่ ใช้คำว่าสนุกได้เต็มปาก แต่ถ้าจะต้องเปลี่ยนนักแสดงนำชาย หลายคนก็อาจทิ้งละครเรื่องนี้ไปก็ได้นะ จะเสี่ยงจริง ๆ น่ะเหรอ เพราะเจ็ดประหลาดแห่งสื่อหลานเค่อ จะขาดเซียวจ้านไปได้ยังไงล่ะ

ซึ่งการคาดการณ์นี้ก็ไม่ผิดโผค่ะ เพราะหลายเสียงที่ตอบกลับมาจากแฟนคลับชาวจีน ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า “ถ้าไม่มีเซียวจ้านซีรีส์เรื่องนี้ก็ไร้ความหมาย” นี่แค่ลือกันหึ่งก็พร้อมจะเทกันซะแล้ว หากจะถามว่าข่าวลือเรื่องการเปลี่ยนตัวนักแสดงในครั้งนี้ มีมูลหรือไม่ ก็อาจจะมีมูล หรืออาจเป็นเพียงการตื่นตูมของชานเน็ตจีนก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นก็อย่าเพิ่งตกใจไปค่ะ เพราะทางต้นสังกัดเขายังไม่ออกมารีแอกชันเรื่องนี้แต่อย่างใด ก็รอประกาศอย่างเป็นทางการกันดีกว่า เราจะได้ตัดสินใจกันแน่ ๆ อีกครั้งหนึ่งว่า จะเทหรือไม่เทภาค 2 แต่ถ้าไม่มีเซียวจ้าน ดิฉันก็อยากจะเทซะเหลือเกินค่ะ บอกเลย ฮาาาาา

ในทางกลับกันหากข่าวลือเรื่องนี้เป็นจริง แม้ว่าเซียวจ้านจะไม่ได้กลับมาเป็นถังซานอีก ความโด่งดังของเซียวจ้านในตอนนี้ก็ทำให้กระต่ายน้อยมีผลงานซีรีส์และภาพยนตร์รออยู่อีกมากมาย ไม่ได้ดูเรื่องนี้ได้ดู The Oath of Love แน่ ๆ และเชื่อว่ายังจะมีผลงานเรื่องต่อไปมาให้ได้ชมกันอีก ในฐานะแฟนตัวยง เราก็มีความสุขกับการรอคอยผลงานของเซียวจ้านก็แล้วกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส