คลิปวิดีโอไวรัล 4 คลิป ที่หลายท่านคงเคยได้ชมกันแล้ว และปฏิเสธไม่ได้ว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง เพราะมันเป็นเรื่องราวที่ล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นจริงในสังคมไทยเกือบจะกลายเป็นเรื่องประจำวันที่เราพบเห็นกันจนบ่อยซะแล้ว

แคมเปญนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อต้องการสะท้อนพฤติกรรมของคนไทย ที่ต้องการให้เราร่วมรณรงค์ อย่าให้ใครว่าไทย” และรณรงค์ให้คนไทยเปลี่ยนพฤติกรรมแย่ๆ แบบนี้กันเสียที

ไปชมคลิปวิดีโอไวรัล 4 คลิป กันเลยค่ะ

ไทยเท”

เป็ดนำด้วยคนไทยประเภทที่เรียกว่า “ไทยเท” โดยนำเอาถังมาใส่ที่หัวและมีขยะอยู่ในถัง แสดงให้เห็นพฤติกรรมของคนไทยที่ชอบทิ้งขยะไม่เป็นที่ ทั้งเศษอาหารลงตามท่อระบายน้ำ คลอง และพื้นที่ว่างในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นนิสัยจริงๆ ของคนไทยทุกวันนี้ คนพวกนี้ จึงถูกตั้งชื่อว่าเป็นพวก “ไทยเท”

Play video

ไทยผีเข้า”

ไทยผีเข้า” เรื่องนี้แปลกแต่กลับจริง ชาวต่างชาติหรือแม้แต่คนในไทยด้วยกันเองจะรู้กันดีว่าเราเป็นประเทศแห่ง สยามเมืองยิ้ม เป็นประเทศของคนที่มีน้ำใจโอบอ้อมอารี แต่เมื่อคนไทยอยู่หลังพวงมาลัยรถปุ๊ป เหมือนเรากลับกลายร่างเป็นอีกคนทันที เรากลับกลายเป็นคนที่น่ากลัว แถมขับรถด้วยอารมณ์อย่างไร้น้ำใจและสติ คนพวกนี้จึงถูกเรียกว่า “ไทยผีเข้า”

Play video

ไทยหัวสูง”

คนประเภทนี้เราพบเห็นกันบ่ายมาก และมีจำนวนไม่น้อยเลย คือพวกที่ใช้เงินเกินตัว โดยเฉพาะค่านิยมการใช้สินค้าแบรนด์เนม แม้แต่นักศึกษายังต้องทำทุกวิธีเพื่อหาเงินมาตอบสนองความต้องการที่จะใช้สิ่งของแบรนด์เนมต่างๆนาๆ คนพวกนี้จึงถูกเรียกว่า “ไทยหัวสูง”

Play video

ไทยฮุบ”

คนไทยประเภทนี้ ถ้าใครพบเห็นล่ะก็อย่านิ่งนอนใจปล่อยผ่านเลยไป เพราะคนไทยประเภทนี้นำมาซึ่งความไม่เจริญของประเทศชาติบ้านเมือง เป็นคนไทยที่ชอบทุจริต ใต้โต๊ะ และไม่ซื่อ ตรงเป็นนิสัย คนประเภทนี้ถ้ามีโอกาสจะคอยฮุบเงิน โกงกิน ฮุบที่ดิน ฮุบนู่นฮุบนี้กันเป็นว่าเล่นเลย คนพวกนี้จึงถูกตั้งชื่อว่า “ไทยฮุบ”

Play video

ใครที่ได้ชมคลิปวิดีโอไวรัล4 คลิปนี้แล้ว ต้องบอกเลยมันใช่จริงๆค่ะ ดูไปก็สะอึกไป เฮือก!! ก็แหม!! มันเป็นเรื่องที่เราพบเจอได้ในชีวิตประจำวันนี่เนอะ ถึงเวลาแล้วล่ะค่ะที่เราควรจะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ไม่ส่งผลดีต่อตัวเราและชาติบ้านเมือง ท่องกันไว้ให้ขึ้นใจนะค้า “อย่าให้ใครว่าไทย” ได้อีก!!