ซาวด์เอ็นจิเนียของไมเคิล แจ็คสัน ค้นคอมพิวเตอร์แล้วก็เจอเข้ากับเพลงที่ไมเคิล แจ็คสันยังร้องไว้ไม่เสร็จถึง 20 เพลงเลยทีเดียว
afp-20-unfinished-michael-jackson-tracks-stored-on-sound-engineers-computerxxx
รายงานข่าวจากสำนักข่าว AFP ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสว่า เมื่อวานนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 23 ก.ค. 2558) ซาวด์เอ็นจิเนียพบเพลงที่ยังร้องไว้ไม่เสร็จของราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับอย่าง “ไมเคิล แจ็คสัน” ถึง 20 เพลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ตัวเขาไม่ได้รับอนุญาติให้นำออกมาเผยแพร่ให้ฟัง

ผมไม่มีสิทธิ์ที่จะเขียนชื่อเพลง หรือ นำเพลงดังกล่าวออกมาให้ใครฟังได้

นาย Michale Durham Price ให้สัมภาษณ์กับทางหนังสือพิมพ์ Le Parisien ของฝรั่งเศส

ข้อมูลจาก The Wall Street Journal ระบุว่า หลายเดือนหลังจากที่ไมเคิล แจ็คสันเสียชีวิตในปี 2009 ทางทีมที่จัดการมรดกของนักร้องชื่อดังได้เซ็นสัญญากับทาง Sony มูลค่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยที่ภายใต้สัญญานั้น Sony สามารถออกอัลบั้มใหม่ได้ 7 อัลบั้มในระยะเวลา 10 ปี รวมไปถึงเพลงใหม่ๆ หรือจะเป็นการนำเพลงเก่ามาทำการรีมิกซ์ก็ได้

Sony ได้ออกอัลบั้มของไมเคิลมาทั้งหมด 2 อัลบั้มหลังการเสียชีวิตของเขา ได้แก่

  1. อัลบั้ม “Michael” ออกในปี 2010
  2. อัลบั้ม “Xscape” ออกในปี 2014

และหลังจากนั้น Sony ได้บอกกับทาง AFP ว่า หลังจากที่ออกมาแล้ว 2 อัลบั้ม ก็ยังไม่มีแผนที่จะออกอัลบั้มใหม่เลย

ทาง Michale Durham Price อธิบายเรื่องเพลงอีกว่า ไมเคิลไม่ได้ร้องในส่วนที่เป็นท่อนคอรัสของเพลงไว้ ดังนั้น มันน่าจะเว้นเอาไว้ให้คนอื่นมาร้อง ซึ่งเพลงที่เค้าเจอในเครื่องน่าจะตีความได้ว่ามันคือเพลงคู่ และเขาเชื่อว่าเพลงเหล่านี้จะเป็นเพลงใหม่ของอัลบั้มในอนาคตของไมเคิล แจ็คสัน

เชื่อว่า เมื่อได้อ่านข่าวนี้แล้ว แฟนเพลงของไมเคิลคงอยากจะฟังเพลงใหม่อย่างใจจดใจจ่อ หากมีอะไร update เพิ่มเติม ทางแบไต๋ฯจะรีบเอามารายงานให้ทราบครับ 🙂

ที่มา : businessinsider
รูปจาก : tribune