รายงานล่าสุดจากรายการ Podcast ของ Phase Zero และ Multiverse ระบุว่า Marvel Studios มีแผนจะเริ่มถ่ายทำ Blade เวอร์ชันรีบูต ในช่วงปลายปี 2021 นี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการชัดเจน

Blade เป็นหนึ่งในโพรเจกต์ล่าสุดของ Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่แฟน ๆ จับตามองเป็นพิเศษ นับตั้งแต่ได้รับการประกาศในงาน San Diego Comic-Con เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา เนื่องจากได้นักแสดงเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์อย่าง Mahershala Ali (มาเฮิร์ซชาล่า อาลี) มารับบทนักล่าแวมไพร์แทน Wesley Snipes (เวสลีย์ สไนปส์) โดยมีกำหนดการฉายในปี 20211

Greenbook
Mahershala Ali (มาเฮิร์ซชาล่า อาลี) ใน Green Book (2018) ที่ส่งให้เขาได้รับรางวัลออสการ์ตัวที่ 2

อีกหนึ่งผู้ที่เข้ามาร่วมพัฒนา Blade เวอร์ชันรีบูตนี้ก็คือ Stacy Osei-Kuffour (สเตซี่ โอเซอิ-คุฟฟูร์) มือเขียนบทหญิงที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากซีรีส์ Watchmen ของ HBO ที่สามารถนำกลิ่นอายของคอมิกในตำนานมาสานต่อได้อย่างลึกซึ่ง ถูกใจจักวิจารณ์และแฟนคอมิกเป็นอย่างยิ่ง

ในขณะนี้ Marvel Studios กำลังจะถ่ายทำ Doctor Strange in the Multiverse of Madness และ Spider-Man: No Way Home เสร็จสิ้นแล้ว ต่อด้วยการถ่ายทำ Thor: Love and Thunder ที่เพิ่งเปิดกล้องไปไม่นาน อีกทั้งยังมี Black Panther 2, Captain Marvel 2, Ant-Man and the Wasp: Quantumania และ Guardians of the Galaxy Vol. 3 ที่มีกำหนดการฉายในปี 2021 นี้ด้วย

การที่ Marvel Studios ได้เพิ่มมาในกำหนดการถ่ายทำช่วงปลายปี 2021 นี้ ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่า Marvel Studios และ Disney วางแผนสร้างเนื้อหาให้สามารถฉายต่อเนื่องกันไปได้อีก 2 – 3 ปี ถัดจากนี้เลยทีเดียว

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส