เว็บไซต์ RollingStone ได้รายงานว่า ชุด Xenomorph เวอร์ชันต้นแบบ ที่ถูกออกแบบเพื่อใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ Alien ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไซไฟ-สยองขวัญ ระดับขึ้นหิ้งของผู้กำกับ Ridley Scott (ริดลีย์ สกอตต์) เมื่อปี 1979 จะถูกนำมาประมูลที่ลอสแอนเจลิสโดย Julien’s Auctions ซึ่งเป็นบริษัทประมูลสินค้าหายากชื่อดัง

ชุดดังกล่าวมิได้ถูกนำมาใช้ในการถ่ายทำจริงแต่อย่างใด โดยในตอนนั้นได้ถูกกล่าวอ้างว่าสูญหายหรือถูกทำลายไปแล้ว

การประมูลนี้อยู่ในแคมเปญ Hollywood Legends and Luminaries Auction ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 29 เมษายน 2021 โดยคาดว่าอาจได้รับการประมูลไปด้วยราคาที่สูงถึง 1.8 ล้านบาท ก็เป็นได้

Alien

ก่อนหน้านี้ อุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ Alien ก็เคยถูกนำมาประมูลอีกมาก่อนแล้ว หนึ่งในนั้นคือ โมเดลตัว Chest Burster ที่เคลื่อนไหวด้วยระบบไฮดรอลิก ได้ถูกประมูลที่กรุงลอนดอนโดย Chris de Burgh (คริส เดอ เบิร์ก) นักร้อง/นักแต่งเพลงชื่อดัง ไปด้วยมูลค่าประมาณ 1.3 ล้านบาท

นั่นแสดงให้เห็นว่า ตัวอสูรกายในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Alien นั้น ได้รับการออกแบบมาอย่างโดดเด่นโดยฝีมือของ H. R. Giger (เอช อาร์ กีเกอร์) หรือ ฮันส์ รือดี กีเกอร์ ที่ผสานเอาความความสง่างามในรูปแบบไซไฟ มาผสานเข้ากับความดุดันของสิ่งมีชีวิตต่างดาวได้อย่างน่าชื่นชม จนกลายเป็นหนึ่งในสัญลักษ์ของยุคป๊อปคัลเจอร์ที่ผู้ชมภาพยนตร์ยุคหลังรู้จักกันดี

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส