ในวันที่ 23 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ DARKSIDE จะเปิดตัวอัลบั้มเต็มลำดับที่ 2 “Spiral” ภายใต้การดูแลของค่าย Matador Records ล่าสุด DARKSIDE ก็ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ “The Limit” ออกมาให้ฟังแล้ว

DARKSIDE คือโปรเจกต์ของศิลปินชาวฝรั่งเศสมากพรสวรรค์ ‘นิโกลัส จาค์’ (Nicolás Jaar) และศิลปินมากความสามารถ ‘เดฟ แฮร์ริงตัน’ (Dave Harrington) พวกเขาแจ้งเกิดจากอัลบั้มชุด Psychic ที่ได้กระแสวิจารณ์แง่บวกโดย Pitchfork ให้คะแนนอัลบั้ม 9/10 ขณะที่ New York Times ชื่นชมอัลบั้มว่าราวกับซาวด์แทร็กหนังของเดวิด ลินช์ (David Lynch) ลายเซ็นของทั้งคู่ถือเป็นที่กล่าวถึงและถูกยกย่องมาโดยตลอดงานอิเล็กทรอนิกส์ที่มีกลิ่นอายดนตรีตะวันตกควบคู่กับงานไซคีเดลิกแบบที่หาตัวจับยาก ทำให้งานของ DARKSIDE สามารถเชื่อมโยงดนตรีเต้นรำและงานทดลองดุดันไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

DARKSIDE

หลังจากนั้น นิโกลัส จาค์ และ เดฟ แฮร์ริงตัน ต่างแยกย้ายทำโปรเจกต์ส่วนตัว ก่อนจะกลับมาพบกันอีกครั้งในปี 2018 เพื่อเช่าบ้านเล็ก ๆ ที่นิวเจอร์ซีย์เพื่อทำเพลงร่วมกัน ก่อนที่เพลงเหล่านั้นจะค่อย ๆ ก่อร่างสร้างตัวกลายเป็นอัลบั้มชุด Spiral ที่จะออกวางจำหน่ายวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ โดยก่อนหน้านี้พวกเขามีซิงเกิลแรกที่ชื่อ “Liberty Bell” ออกมาช่วงก่อนคริสมาสต์ที่ 2020 ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะไม่ถูกเวลาเท่าไหร่ แต่นั่นก็เป็นการส่งสัญญาณให้แฟนเพลงได้รู้ว่า พวกเขากำลังจะกลับมาหลังจากหายไปนานกว่า 7 ปี

“DARKSIDE คือโปรเจกต์ที่เอาไว้แจมดนตรี และเมื่อไหร่ที่เราทำโปรเจกต์นี้ นั่นหมายความว่า เรากระหายที่อยากทำดนตรีด้วยกันจริงๆ” นิโกลัส จาค์ กล่าวปิดท้าย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส