เว็บไซต์ Box Office Mojo ได้รายงานว่า ‘Godzilla vs. Kong’ ทำรายได้ในสหรัฐฯ จากการฉาย 3 สัปดาห์ ไป 80.6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,500 ล้านบาท โดยรายได้ทั่วโลกจากการฉาย 4 สัปดาห์นั้น สูงถึง 390.9 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 12,200 ล้านบาท จากทุนสร้างราว 200 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 6,200 ล้านบาท

นั่นถือได้ว่า ‘Godzilla vs. Kong’ เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้สูงสุดเรื่องหนึ่งในช่วงวิกฤติ COVID-19 นี้เลยทีเดียว

Godzilla vs. Kong

Legendary ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า มีไอเดียในการสร้างภาพยนตร์ในจักรวาล MonsterVerse ได้อีกหลายเรื่อง แต่ทางสตูดิโอ Warner Bros. ดูเหมือนจะต้องการรอดูรายได้รวมทั้งหมดของ ‘Godzilla vs. Kong’ ก่อนที่จะเดินหน้าโปรเจกต์อื่น ๆ ต่อไป

MonsterVerse ถือได้ว่าเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่มีทรัพยากรให้ผู้สร้างหยิบมาพัฒนาเป็นภาพยนตร์ได้อีกหลายเรื่องนับจากนี้ ซึ่งเป็นแนวทางที่ผู้สร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูด ไม่ว่าจะเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จในปัจจุบันอย่าง MCU (Marvel Cinematic Universe), DCEU (DC Extended Universe) และ Fast & Furious

สิ่งที่ต้องจับตาดูต่อจากนี้ไปคือ ‘Godzilla vs. Kong’ จะสามารถทำรายได้ต่อไปถึงระดับที่สตูดิโอ Warner Bros. หันมาให้ความสนใจที่จะเปิดไฟเขียวให้กับโปรเจกต์อื่น ๆ ของ MonsterVerse หรือไม่

ที่มา : boxofficemojo และ screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส