‘Demon Slayer: Mugen Train’ และ ‘Mortal Kombat’ เริ่มเข้าฉายในสหรัฐฯ เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ซึ่งทำรายได้เปิดไปได้อย่างสูสีกันมาก โดย ‘Mortal Kombat’ ทำไป 23.3 ล้านเหรียญ ส่วน ‘Demon Slayer: Mugen Train’ นั้นทำไป 21.1 ล้านเหรียญ

สำหรับสัปดาห์ที่ 2 นี้ ‘Demon Slayer: Mugen Train’ สามารถทำรายได้แซงหน้า ‘Mortal Kombat’ ได้สำเร็จ โดยทำไป 6.4 ล้านเหรียญ โดยรายได้รวมจากการฉาย 2 สัปดาห์นั้นอยู่ที่ 34.118 ล้านเหรียญ ในขณะที่ ‘Mortal Kombat’ ทำไป 6.2 ล้านเหรียญ โดยรายได้รวมนั้นอยู่ที่ 34.1 ล้านเหรียญ

demon slayer
Demon Slayer: Mugen Train ภาพจาก Funimation

ด้วยรายได้เปิดตัวที่น่าประทับใจนี้ ทำให้ ‘Demon Slayer: Mugen Train’ ขึ้นแท่นเป็นแอนิเมชันจากญี่ปุ่นที่ทำรายได้สูงสุดในสหรัฐฯ เป็นลำดับที่ 3 รองจาก Pokemon: The First Movie และ Pokemon: The Movie 2000 ที่ทำไป 85.7 ล้านเหรียญ และ 43.8 ล้านเหรียญ ตามลำดับ

ในส่วนของรายได้ทั่วโลกนั้น ‘Demon Slayer: Mugen Train’ สามารถทำไปได้ถึง 428.4 ล้านเหรียญ เนื่องจากได้เขัาฉายในประเทศอื่น ๆ มาตั้งแต่ปี 2020 แล้ว ส่วน ‘Mortal Kombat’ ทำไป 66.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างประมาณ 50 ล้านเหรียญ

Mortal Kombat
Mortal Kombat ภาพจาก Warner Bros.

ส่วน ‘Godzilla vs. Kong’ นั้น ตามมาในอันดับที่ 3 ในบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ สุดสัปดาห์ล่าสุดนี้ ด้วยรายได้ 2.7 ล้านเหรียญ รวมทั่วโลกทำไปแล้ว 415.4 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างประมาณ 200 ล้านเหรียญ

Godzilla vs Kong
Godzilla vs. Kong ภาพจาก Warner Bros.

ข้อมูลอ้างอิง : boxofficemojo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส