ก่อนหน้านี้ Marvel Studios ได้เปิดเผยรายชื่อภาพยนตร์มากมายใน Phase 4 ของ MCU (Marvel Cinematic Universe) ที่จะเข้าฉายอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายปี ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้แก่แฟน ๆ Marvel เป็นอย่างมาก รวมถึงยืนยันว่า ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ จะเข้าฉายในเดือนพฤษภาคม 2023 ด้วย

ล่าสุด เจมส์ กันน (James Gunn) ผู้กำกับ ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ที่สร้างความตื่นเต้นให้แก่แฟน ๆ Marvel ไม่แพักัน ในคำถามที่ว่า “ภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังคงเป็นผลงานสุดท้ายของคุณในแฟรนไชส์นี้่ หรือจะกลับมาสร้างภาค 4 ต่อ ?”

เจมส์ กันน์ ได้ตอบสั้น ๆ ว่า “ผมวางแผนว่านี่จะเป็นเรื่องสุดท้ายแล้ว”

https://twitter.com/JamesGunn/status/1389402413967282181?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1389402413967282181%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fscreenrant.com%2Fguardians-galaxy-3-movie-james-gunn-final-reaction%2F

ก่อนหน้านี้ เจมส์ กันน์ ก็เคยเอ่ยถึง ‘Guardians of the Galaxy Vol.3’ ว่าจะเรื่องสุดท้ายที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับตัวละครดั้งเดิมชุดนี้ ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ว่าอาจมีการเสียชีวิตของตัวละครหลัก

แต่ถึงกระนั้น เจมส์ กันน์ ก็ยังมิได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับเนื้อเรื่องของ ‘Guardians of the Galaxy Vol.3’ และตัวภาพยนตร์ก็ยังมิได้เริ่มงานสร้าง โดยได้มีการคาดการณ์จากแฟน ๆ ว่า อาจเป็นการเปิดเผยเรื่องราวของ Gamora และประวัติอันน่าเศร้าของ Rocket

ในตอนนี้ เจมส์ กันน์ กำลังยุ่งอยู่กับงานโปรโมต ‘The Suicide Squad’ ของ DCEU (DC Extended Universe) ก่อนที่ไปกำกับ ‘Guardians of the Galaxy Vol.3’ ของ MCU (Marvel Cinematic Universe) ต่อ ซึ่งถ้าหากเขาสร้างภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรเหล่านี้จนเสร็จสิ้นแล้ว เขาอาจหันไปพัฒนาโปรเจกต์แนวอื่นที่เขาสนใจต่อไปแทน

james gunn
เจมส์ กันน์ ระหว่างกำกับ Guardians of the Galaxy Vol.2 (2017)

และถ้าหาก Disney และ Marvel Studios ตัดสินใจเดินหน้าสร้าง ‘Guardians of the Galaxy Vol.4’ ในอนาคตโดยที่ไม่มี เจมส์ กันน์ คุมบังเหียน ก็น่าสนใจมากว่าภาพยนตร์จะถูกปรับแนวทางไปในทิศทางใด

‘Guardians Of The Galaxy Vol. 3’ มีกำหนดการฉายในวันที่ 5 พฤษภาคม 2023 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส