รายงานล่าสุดจากเว็บไซต์ The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Joker 2 ยังคงได้รับการพัฒนาอยู่ โดยทางสตูดิโอ Warner Bros. ได้เอ่ยถึงการสร้างภาคต่อของภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อปี 2019 ในระหว่างการกล่าวถึงการดำเนินงานสร้าง Superman เวอร์ชันรีบูต

Joker
ภาพจาก Warner Bros.

Joker (2019) ได้วางโครงเรื่องให้เห็นภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าชายแห่งอาชญากรรมผู้นี้อย่างลึกซึ้ง และทิ้งท้ายตอนจบอย่างเปิดกว้างให้สามารถสร้างภาคต่อที่อาจเกี่ยวโยงถึงต้นกำเนิดของ Batman ต่อไปได้

Joker เป็นภาพนตร์ที่ประสบความเร็จอย่างสูงเมื่อปี 2019 ทั้งรายได้และคำวิจารณ์ในระดับยอดเยี่ยม จากฝีมือการกำกับและร่วมเขียนบทโดย ท็อดด์ ฟิลลิปส์ (Todd Phillips) ที่โด่งดังจากแฟรนไชส์ The Hangover และส่งให้ วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) ได้รับรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรก จากการรับเจ้าชายแห่งอาชญากรรมของนคร Gotham ผู้นี้

Joker
ภาพจาก Warner Bros.

Joker นั้น ได้เดินเรื่องอยู่ในโลกที่มืดหม่นและสิ้นหวัง ซึ่งแยกออกจากจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ที่มีทีม Justice League เป็นตัวละครนำอย่างสิ้นเชิง ซึ่งผู้กำกับต้องการสร้างแรงกดดันให้จิตใจตัวละแตกสลายจนตัดสินใจลงมือกระทำสิ่งที่โหดร้ายที่สุดได้อย่างไม่ลังเล

ถ้าหากมีการสร้างภาคต่อของ Joker จริง ก็อาจทำให้แฟน ๆ กังวลว่าสตูดิโอจะปรับลดโทนมืดหม่นลงไป แต่ถึงก็กระนั้นต้องรอติดตามว่าสตูดิโอ Warner Bros. จะประกาศสร้างสร้าง Joker 2 เมื่อไร และจะได้ผู้กำกับและนักแสดงกลับมาร่วมงานหรือไม่

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส