ทุกวันนี้สตรีมมิงน่าจะเป็นช่องทางหลักที่คอหนัง คอซีรีัส์ ใช้ในการเสพย์ความบันเทิง แต่นับวันบริการสตรีมมิงก็ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดจนบางทีก็ไม่รู้ว่าควรสมัครเจ้าไหนและหนังหรือซีรีส์ที่อยากดูมีในบริการของแอปใดบ้าง หรือสาย Netflix พอใช้ไปสักพักก็เบื่อ เพราะมันก็แนะนำหนังวนเวียนไปมา อยากหาหนังแนวฉีกบ้างแต่อัลกอริทึมก็ไม่ยอม วันนี้ Beartai Buzz ขอเสนอทางออกสุดปังกับแอปใหม่อย่าง จัสต์ วอตช์ (Just Watch)

Just Watch คืออะไร ?

Beartai Buzz แอป Just Watch รวบตึงทุกสตรีมมิง

จัสต์ วอตช์ คือแอปทัี่ช่วยให้คุณสามารถหาภาพยนตร์และซีรีส์แบบถูกลิขสิทธิ์โดยไม่จำเป็นต้องสมัครตามบริการสตรีมมิงต่าง ๆ เพื่อค้นหาหนังหรือซีรีส์ที่เราอยากดูเพียงแค่มี จัสต์ วอตช์ แค่พิมพ์ชื่อคอนเทนต์แอปก็จะแสดงผลการค้นหาว่าหนังหรือซีรีส์เรื่องนั้น ๆ มีให้บริการในสตรีมมิงเจ้าไหนบ้างและยังเปรียบเทียบราคาที่คุ้มค่าที่สุดเป็นตัวเลือก ให้เราตัดสินใจอีกด้วย โดยเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปีื 2019 แล้วแต่มาได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2020

ซึ่ง Just Watch นั้นรองรับหลายบริการมากๆ แต่ที่ใช้กันเป็นหลักในไทยก็จะมี Netflix, iflix, Amazon Prime Video, iTunes Store, Google Play Movies, Apple TV+, HBO Go, Crunchyroll

แค่มี Just Watch ก็เลือกดูหนังหรือซีรีส์จากทุกแอปได้เลย

Beartai Buzz แอป Just Watch รวบตึงทุกสตรีมมิง

ต่อให้คุณจะมีแอปสตรีมมิงครบทุกแอป แต่การจะมานั่งไล่เปิดทีละแอปก็คงน่าปวดหัวไม่น้อย จัสต์ วอตช์ เลยลิสต์รายการหนังและซีรีส์ใหม่ ๆ ในหน้าแอปให้เลยเพียงแค่กดที่คอนเทนต์นั้น ๆ มันก็จะนำเราเข้าสู่หนังหรือซีรีส์ในแอปนั้นให้ทันที

พิมพ์แค่ชื่อเรื่องก็ดูได้เลย

Beartai Buzz แอป Just Watch รวบตึงทุกสตรีมมิง

เคยมีปัญหาไม่รู้ว่าหนังเรื่องนี้จะหาดูได้ที่ไหนบ้างไหม จัสต์ วอตช์ ช่วยแก้ปัญหาให้ได้ด้วยการเสิร์ชชื่อหนังหรือซีรีส์ที่ช่องค้นหาเท่านี้แอปก็จะประมวลหาว่ามีแอปสตรีมมิงไหนบ้างที่มีหนังหรือซีรีส์เรื่องดังกล่าว รวมถึงเปรียบเทียบราคาให้เสร็จสรรพว่าช่องทางไหนคุ้มค่าที่สุดในการเลือกสมัครสตรีมมิง เช่าดู หรือซื้อคอนเทนต์นั้นมาเก็บไว้ดู

รวมทุก Watchlist ในที่เดียว

Beartai Buzz แอป Just Watch รวบตึงทุกสตรีมมิง

หลายแอปก็หลาย วอตช์ ลิสต์ (Watch List) บางทีดองลิสต์คอนเทนต์ไว้แอปไหนบ้างก็ไม่ทราบ แต่ จัส วอตช์ จะรวมทุกวอตช์ ลิสต์มาไว้ที่เดียว วันไหนอยากดูเรื่องไหนก็แค่กดดูได้เลยไม่ต้องไล่หาตามแอปต่าง ๆ โดยผู้ใช้งานจะต้องลงทะเบียนและซิงก์ข้อมูลกับบัญชีแอปสตรีมมิงที่มีอยู่

ดูเนื้อหาเข้าใหม่จริงๆ หรือหนังลดราคาได้ด้วย

ความสามารถเด็ดดวงของ JustWatch คือสามารถบอกได้ด้วยว่าสารพัดบริการสตรีมมิ่งที่เราสนใจนั้นมีหนังใหม่อะไรเข้าบ้าง เห็นกันชัดๆ เลยว่าเรามีหนังใหม่อะไรดูบ้าง นอกจากนี้ยังสามารถติดตาม iTunes Store หรือ Google Play ได้ด้วยว่ามีหนังอะไรที่ลดราคาบ้าง แถมแสดงราคาไทยให้ดูด้วย สบายเลยทีนี้

มีให้โหลดหลายระบบ

ปัจจุบัน จัสต์ วอตช์ ให้บริการทั้งในรูปแบบเว็บไซต์ แอปสมาร์ตโฟนทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์ รวมถึงแอปบนสมาร์ตทีวีด้วย

ช่องทางดาวน์โหลด

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส