จากการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุด บอสใหญ่ผู้กุมบังเหียนจักรวาล MCU เควิน ไฟกี (Kevin Feige) เผยว่า เดิมทีเบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Benedict Cumberbatch) จะมาปรากฎตัวในซีรีส์ ‘WandaVision’ แต่สุดท้ายก็ถูกตัดบทออกไปเพราะไม่อยากให้เขามาดึงความสนใจไปจากตัวละครหลัก ไฟกียืนยันว่าคัมเบอร์แบตช์ได้ทำสัญญาให้ดอกเตอร์ สเตรงจ์ (Doctor Strange) มาเป็นตัวละครรับเชิญในตอนสุดท้ายของซีรีส์เพื่อทำหน้าที่เชื่อมโยงเรื่องราวในจักรวาลเข้าด้วยกัน

เครดิตภาพ : imdb.com

ไฟกียอมรับว่าเขาเองก็รู้ว่าแฟน ๆ ต้องการเห็นตัวละครลับสุดเซอร์ไพรซ์ แต่เขามีคำอธิบายที่ดีว่าทำไมจึงต้องตัดบทของคัมเบอร์แบตช์ออกไป “บางคนบอกว่ามันต้องยอดมากแน่ ๆ ถ้าเราได้เห็นดอกเตอร์ สเตรงจ์ในเรื่อง แต่นั่นจะทำให้เขาดึงความสนใจไปจากแวนด้า และนั่นคือสิ่งที่เราไม่อยากทำ

ทางผู้สร้างพยายามเลี่ยงสิ่งที่จะเข้ามาดึงความสนใจไปจากพัฒนาการของตัวละครแวนด้า แค่เพราะต้องการเชื่อมโยงเนื้อหาไปสู่เรื่องราวอื่นในอนาคต เราไม่อยากให้ตอนจบของซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นโฆษณาชวนแฟน ๆ ไปดูหนังเรื่องต่อไป” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Rolling Stone

ไฟกียืนยันว่าแผนการดั้งเดิมมีการเชื่อมโยงกันระหว่างซีรีส์ที่ฉายทาง Disney+ กับ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ ซึ่งการเปลี่ยนแผนใหม่ทำให้ส่งผลต่อบทหนังด้วย เพราะเมื่อมีการเขียนบทของ ‘WandaVision’ ขึ้นใหม่เพื่อตัดของคัมเบอร์แบตช์ออก ก็ต้องปรับบทของเรื่องดอกเตอร์ สเตรงจ์ด้วยเพื่อป้องกันปัญหา Plot holes

แจ็ก เชเฟอร์ (Jac Schaeffer) หัวหน้าทีมเขียนบทของ ‘WandaVision’ กล่าวถึงแนวคิดตอนแรกเริ่มที่จะให้คัมเบอร์แบตช์มาปรากฎตัวว่า โฆษณาที่ขึ้นมาแทรกในซีรีส์เป็นระยะ ๆ ในแต่ละตอนนั้นอันที่จริงแล้วคือข้อความจากดอกเตอร์ สเตรงจ์ เชเฟอร์ยังกล่าวอีกว่าท้ายที่สุดแล้วทีมงานจะให้เขาเผยตัวออกมาในโฆษณาชิ้นใดชิ้นหนึ่งด้วยซ้ำ

เครดิตภาพ : imdb.com

แฟน ๆ หลายคนอยากเห็นจอมเวทคนโปรดของพวกเขามารับเชิญในซีรีส์เรื่องนี้เพราะทุกคนคาดหวังให้ ‘WandaVision’ เชื่อมโยงไปยังภาพยนตร์เรื่องใหม่ของดอกเตอร์ สเตรงจ์อย่าง ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ ซึ่งอลิซาเบธ โอลเซน (Elizabeth Olsen) ยืนยันแล้วว่าเธอจะปรากฎตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

และเมื่อซีรีส์ ‘WandaVision’ จบ แฟน ๆ ก็ยิ่งอยากเห็นแวนด้าร่วมทีมกับดอกเตอร์ สเตรงจ์ เพราะในตอนสุดท้ายเธอกำลังฝึกเวทมนตร์เพื่อเรียนรู้พลังมืดของตัวเองให้มากขึ้นนั่นเอง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส