Netflix ได้ประกาศความร่วมมือกับ Tsuburaya Productions ในการสร้างภาพยนตร์ซีจีเรื่องใหม่ นั่นคือ Ultraman โดยหวังจะทำให้ซูเปอร์ฮีโรจากประเทศญี่ปุ่นผู้นี้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

แม้ว่าซีรีส์ Ultraman ต้นฉบัน ที่นำเสนอภาพของซูเปอร์ฮีโรร่างยักษ์ที่ต่อสู้กับ ไคจู (Kaiju) เพื่อปกป้องโลก จะประสบความสำเร็จอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่น แต่ก็มิเคยเป็นที่รู้จักประเทศอื่นมากนัก นอกเสียจากเป็นหนึ่งใน พอปคัลเจอร์ (Pop Culture) ที่น่าชื่นชมจากยุค 90s

สำหรับภาพยนตร์ซีจี Ultraman นี้ นอกจากจะไม่ดำเนินรอยตามโดยตามฉบับที่เป็นซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันที่ใช้คนแสดงจริงแล้วนั้น ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดตัวละคระบางส่วนและทิศทางของเรื่องให้ต่างจากต้นฉบับอีกด้วย โดยทาง Tsuburaya Productions ได้กล่าวถึงเนื่องเรื่องคร่าว ๆ ว่า

“Ken Sato นักกีฬาเบสบอลผู้โด่งดัง ได้เดินทางกลับมายังประเทศญี่ปุ่นเพื่อรับหน้าที่เป็น Ultraman เพื่อปกป้องโลก แต่กลับต้องคอยเลี้ยงลูกไคจู (Kaiju) ที่เพิ่งเกิดใหม่อย่างไม่มีทางเลือก ซึ่งทำให้เข้าต้องจัดการชีวิตให้สมดุล ทั้งต่อเพื่อนร่วมทีม และการคุณพ่อมือใหม่ อีกทั้งยังได้ค้นพบความหมายที่แท้จริงของการเป็น Ultraman”

ภาพยนตร์ซีจีเรื่องนี้จะกำกับโดย แชนนอน ทินเดิล (Shannon Tindle) ที่เคยร่วมสร้างแอนิเมชันสต็อปโมชัน Kubo and the Two Strings รวมถึงแอนิเมชัน Lost Ollie ของ Netflix และ จอห์น อาโอชิมา (John Aoshima) เคยร่วมงานกับ Disney ในซีรีส์แอนิเมชัน Gravity Falls มาแล้ว

ในขณะนี้ Netflix กำลังพัฒนาซีรีส์แอนิเมชัน Ultraman ซีซันที่ 2 และสำหรับการสร้างภาพยนตร์ซีจี Ultraman เรื่องใหม่นี้ ก็สามารถใช้ข้อได้เปรียบของ Netflix ที่มีผู้ชมจำนวนมหาศาลทั่วโลกกว่า 200 ล้านคน ทำให้ Ultraman กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างได้มากขึ้นได้

ข้อมูลอ้างอิง : TheVerge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส