Netflix เปิดตัว ‘Godzilla Singular Point’ ครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อ 25 มีนาคมที่ผ่านมา โดยลงจอให้รับชมกันแบบครบทั้ง 13 ตอน หลังจากนั้นจึงออกฉายทางช่อง Tokyo MX, KBS Kyoto, BS11 และ Sun TV ในวันที่ 1 เมษายนเพื่อให้ผู้ชมที่ไม่ได้เป็นสมาชิก Netflix ได้ชมกัน ส่วนประเทศอื่นนอกจากญี่ปุ่น ‘Godzilla Singular Point’ จะมีกำหนดฉายครั้งแรกวันที่ 24 มิถุนายนนี้

‘Godzilla Singular Point’ บอกเล่าเรื่องราวของนักวิจัยสาวอัจฉริยะ คามิโนะ เมอิ และวิศวกรหนุ่มอาริคาวะ ยุน ที่ต้องร่วมมือกันเผชิญหน้ากับภัยคุกคามที่ไม่เคยมีมาก่อน สไตล์งานภาพในเรื่องเป็นกราฟิก 3D ผสมผสานการวาดมือสุดคลาสสิก ถือเป็นแอนิเมชันที่แฟนก็อตซิลลารอดูมากที่สุดเรื่องหนึ่งในปีนี้เลยก็ว่าได้

แอนิเมชันเรื่องนี้ร่วมผลิตโดยสตูดิโอ BONES and Orange และได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง ทาคาฮาชิ อัตสึชิ (Takahashi Atsushi) นั่งแท่นคุมงานกำกับ เขาเคยมีผลงานกำกับแอนิเมชันคุณภาพมาแล้วหลายเรื่อง ทั้ง ‘Blue Exorcist movie’, ‘Doraemon the Movie: Kachi-Kochi Nobita’s Great Adventure in the Antarctic’ และ ‘Rideback’

ส่วนทีมงานคนอื่นก็การันตีทั้งฝีมือและประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็น เอนโจ โท (Enjoe Toh) นักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์ที่มารับหน้าที่เขียนบทแอนิเมชันทีวีซีรีส์ครั้งแรก, คาโต้ คาซูเอะ (Katō Kazue) ผู้เขียนมังงะ ‘Blue Exorcist’ รับหน้าที่ออกแบบออริจินัลคาแรกเตอร์, ยามะโมริ เอย์จิ (Yamamori Eiji) ที่เคยเป็น Key animator (คนวาดตัวละครหลักในแต่ละฉากของแอนิเมชัน) จากเรื่อง ‘Princess Mononoke’, ‘Spirited Away’ และ ‘The Wind Rises’ เป็นผู้ออกแบบไคจูให้กับแอนิเมชันเรื่องนี้ และยังได้ อิชิโนะ ซาโตชิ (Ishino Satoshi) จากเรื่อง ‘Date A Live’, ‘Excel Saga’ และ ‘No. 6’ มาทำหน้าที่ดัดแปลงออริจินัลคาแรกเตอร์ของคาโต้ให้เป็นดีไซน์ที่เหมาะสมกับแอนิเมชันด้วย

สำหรับเพลง Opening ได้ไอดอลวง BiSH มาโชว์พลังเสียงในเพลง “In case…” ส่วนเพลง Ending เป็นผลงานของวงร็อกอย่าง Polkadot Stingray ในเพลง “Aoi”

https://youtu.be/tosh5xGmksg

แฟนชาวไทยที่รอแอนิเมชัน ‘Godzilla Singular Point’ อยู่ เกาะขอบจอเตรียมอัปเดตกันแบบครบทั้ง 13 ตอนได้เลยในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ทาง Netflix

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส