Universal PIctures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Old’ ซึ่งเป็นผลงานกำกับล่าสุดของผู้กำกับภาพยนตร์ระทึกขวัญจอมหักมุมอย่าง เอ็ม ไนท์ ชยามาลาน (M. Night Shyamalan) ที่เคยฝากผลงานระดับขึ้นหิ้งไว้แล้วอย่าง The Sixth Sense (1999) และ Split (2016) มาแล้ว

สำหรับ ‘Old’ นั้น ว่าด้วยเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่เดินทางไปพักผ่อนที่ชายหาดลึกลับ และพบว่าลูก ๆ ของพวกเขาได้โตขึ้นอย่างรวดเร็วผิดธรรมชาติ

‘Old’ ได้รับการดัดแปลงจากนิยายภาพเรื่อง Sandcastle ของ เฟรเดอริก ปีเตอรส์ (Frederik Peeters) และ ปีแยร์ ออสการ์ เลวี่ (Pierre Oscar Lévy) นำแสดงโดย กาเอล การ์เซีย เบร์นัล (Gael García Bernal) ที่เคยโด่งดังมากจากผลงานระดับล่ารางวัลอย่าง Amores Perros (2000) ของผู้กำกับ อาเลฆันโดร กอนซาเลซ อิญญาร์ริตู (Alejandro González Iñárritu)

ร่วมด้วย วิคกี้ ครีแย็ปส์ (Vicky Krieps) จาก Phantom Thread (2017), เอลิซ่า สเก็นเลน (Eliza Scanlen) จาก The Little Women (2019), โธมาซิน แมคเคนซี่ (Thomasin McKenzie) ที่กำลังมีผลงานล่าสุดอย่าง Last Night in Soho ของผู้กำกับ เอ็ดการ์ ไรต์ (Edgar Wright)

นับตั้งแต่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ The Sixth Sense (1999) แล้วนั้น ผู้กำกับเชื้อสายอินเดียอย่าง เอ็ม ไนท์ ชยามาลาน ก็เริ่มทดลองแนวทางการสร้างภาพยนตร์หลากหลายประเภท ทั้ง Unbreakable (2000), Sign (2002) และ The Village (2004) ที่ยังพอประสบความสำเร็จด้านรายได้ในระดับหนึ่ง แต่ผลงานต่อมาอย่าง Happening (2006), The Last Airbender (2008) และ After Earth (2010) กลับขาดความสดใหม่จนทำให้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

The Sixth Sense
The Sixth Sense (1999)

แต่เขาก็กลับมาแสดงศักยภาพกับภาพยนตร์ฟอร์มกลางที่เน้นเทคนิคการเล่าเรื่องระทึกขวัญที่มีชั้นเชิงมากขึ้นอย่าง The Visit (2015) ซึ่งเป็นการเริ่มต้นการร่วมงานกับค่าย Blumhouse Productions ตามมาด้วย Split (2016) และ Glass (2019) ที่ทำให้เขาได้รับคำชื่นชม และผู้ชมในยุคนี้ก็เริ่มจะเข้าในแนวทางการเล่าเรื่องของเขามากขึ้น

Split
Split (2016)

สำหรับ ‘Old’ นั้น จะเป็นการกลับมาคืนฟอร์มอีกครั้งหรือไม่นั้น สามารถติดตามได้ในโรงภาพยนตร์ วันที่ 29 กรกฎาคม 2021 นี้

Old

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส