‘The Sandman’ เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนแนวสยองขวัญ-แฟนตาซีของค่าย DC Comics เขียนโดยนีล ไกแมน (Neil Gaiman), ไมก์ ดริงเกนเบิร์ก (Mike Dringenberg) และแซม คีต (Sam Keith) โดยไกแมนยังรับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ร่วมกับอัลลัน ไฮน์เบิร์ก (Allan Heinberg) และเดวิด โกเยอร์ (David Goyer) อีกด้วย

หลังประกาศสร้างซีรีส์เรื่องนี้ นอกจากสิ่งที่ทำให้แฟนการ์ตูนตื่นเต้นจะเป็นการที่เราได้เห็นเรื่องราวดราม่า แฟนตาซี ปนความลึกลับสยองขวัญแล้ว ยังเป็นการแคสต์นักแสดงที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงหลักอย่าง ทอม สเตอร์ริดจ์ (Tom Sturridge – รับบท Dream/Morpheus), เกวนโดลิน คริสตี (Gwendoline Christie – รับบท Lucifer Morningstar), บอยด์ โฮลบรู๊ก (Boyd Holbrook – รับบท The Corinthian) และ ชาร์ลส์ แดนซ์ (Charles Dance – รับบท Roderick Burgess)

the sand man, Netflix
เครดิตภาพ : Twitter/Netflix

ล่าสุด Netflix ยังได้ประกาศนักแสดงเพิ่มเติมของ ‘The Sandman’ ตามรายชื่อด้านล่างนี้

  • เคอร์บี โฮเวลล์-แบปติสต์ (Kirby Howell-Baptiste) รับบท Death
  • เมสัน อเล็กซานเดอร์ พาร์ก (Mason Alexander Park) รับบท Desire
  • ดอนนา เพรสตัน (Donna Preston) รับบท Despair
  • เจนนา โคลแมน (Jenna Coleman) รับบท Johanna Constantine
  • เนียฟ วอลช์ (Niamh Walsh) รับบท Young Ethel Cripps
  • โจลี ริชาร์ดสัน (Joely Richardson) รับบท Ethel Cripps
  • เดวิด ทิวลิส (David Thewlis) รับบท John Dee
  • เคียว รา (Kyo Ra) รับบท Rose Walker
  • สตีเฟน ฟราย (Stephen Fry) รับบท Gilbert
  • ราซาน จามเมล (Razane Jammal) รับบท Lyta Hall
  • ซานดา เจมส์ ยัง (Sanda James Young) รับบท Unity Kincaid
  • แพตตัน ออสวอลต์ (Patton Oswalt) รับบท the voice of Matthew the Raven
the sand man, Netflix
เครดิตภาพ : Twitter/Netflix

ผู้อำนวยการสร้างและผู้เขียน ‘The Sandman’ อย่างไกแมนกล่าวในบล็อกของเขาว่า ซีรีส์เรื่องนี้เลือกใช้นกเรเวนจริง ๆ มากกว่าใช้ CG นอกจากนี้พวกเขายังให้ความสำคัญกับตัวละคร Death เป็นพิเศษเพราะมันเป็นเรื่องท้าทายสำหรับตัวเขามากในการคัดเลือกนักแสดงที่เหมาะสม

“การคัดนักแสดงเป็นเรื่องยากกว่าที่คิดไว้ มีนักแสดงหญิงหลายคนจากทั่วโลกและพวกเธอต่างก็ยอดเยี่ยมทั้งนั้น แต่เมื่อเราได้พบกับเคอร์บี เราก็รู้ทันทีเลยว่านี่แหละคือ Death” เขากล่าว

ส่วนอีกหนึ่งบทบาทที่ไกแมนเลือกนำมาใส่ไว้ในเรื่องก็คือตัวละคร Johanna Constantine ซึ่งเป็นบรรพบุรษของ John Constantine ที่แฟนซีรีส์ DC น่าจะคุ้นเคยกันดี แต่ถึง John Constantine จะเคยปรากฎตัวในการ์ตูน ‘The Sandman’ อยู่บ้าง แต่สำหรับเวอร์ชันซีรีส์เราคงไม่ได้เห็นเขามาร่วมแสดงด้วยเพราะติดเรื่องลิขสิทธิ์ โชคยังดีที่เราสามารถนำตัวละครอย่าง Lyta Hall, John Dee และ Matthew The Raven มาใส่ไว้ในเรื่องได้ และนั่นทำให้ ‘The Sandman’ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้จักรวาลซีรีส์ของ DC ขยายใหญ่ขึ้น

‘The Sandman’ ยังไม่มีกำหนดการฉายที่แน่นอน แต่เรารู้ว่าในซีซันแรก ซีรีส์เรื่องนี้จะมีทั้งหมด 11 ตอน หลังประกาศรายชื่อนักแสดงและบทที่พวกเขาได้รับ ทำให้แฟน ๆ คาดเดาว่าในซีซันแรกเราน่าจะได้เห็นเรื่องราวจากตอน Preludes & Nocturnes และ The Doll’s House อย่างไรก็ตามไกแมนเคยออกมาเปิดเผยว่าการนำซีรีส์มาดัดแปลงให้กับ Netflix นั้นอาจมีพล็อตที่ต่างออกไป ดังนั้นอย่าเพิ่งคิดว่าบทที่ปรับออกมาจะเหมือนกับในการ์ตูนทุกอย่าง หรือก็คือให้แฟน ๆ รอชมความแตกต่างของเวอร์ชันซีรีส์นั่นเอง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส