‘มาร์ก มูราดซีรา’ (Mark Muradzira) ชายวัย 27 ปี หัวหน้ากลุ่มศูนย์เยาวชนของโบสถ์ ‘ไรเซน เซนส์’ (Risen Saints) ณ เมืองบินดูรา ประเทศซิมบับเว ถูกพบในสภาพปางตายเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เขาตัดสินใจอดอาหารโดยไม่กินอะไรเลย ดื่มแต่น้ำอย่างเดียวมาอย่างยาวนานถึง 33 วันรวด

มาร์กเองเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในศาสนาและพระเจ้าอย่างแรงกล้า ได้กระทำการเพื่อพิสูจน์ความศรัทธาที่เขามีต่อพระเจ้าแบบสุดโต่งด้วยการอดอาหาร เพื่อหวังว่าพระเจ้าที่เห็นความศรัทธาและความตั้งใจของเขา จะช่วยให้เขาได้ในสิ่งที่เขาปรารถนามากที่สุดนั่นก็คือ รถสปอร์ตลัมโบกินี

และเมื่อหวังของใหญ่ขนาดนี้ เขาเลยตั้งใจว่า จะอดอาหารเป็นเวลา 40 วัน 40 คืน โดยที่ก็ไม่ได้มีในบัญญัติหรือหลักการของศาสนาเสียด้วย สิ่งที่เขาอยากทำล้วนแล้วแต่เป็นความต้องการของเขา และความอยากได้ลัมโบฯ เอาไปเซอร์ไพรส์แฟนสาวก็เพียงเท่านั้นเอง

Lamborghini
‘มาร์ก มูราดซีรา’ (Mark Muradzira) นอนอยู่ที่เตียงผู้ป่วยหลังอดอาหารมานาน 33 วัน

และเพื่อให้การอดอาหารเป็นไปอย่างได้ผล เขาจึงทำการปลีกวิเวก ออกไปอยู่อาศัย ณ พื้นที่ภูเขาที่ห่างไกล เพื่อหวังว่าจะหลบเลี่ยงอาหาร ผู้คน หรือสิ่งต่าง ๆ ที่จะยั่วยุเขาให้ตบะแตกได้ง่าย ๆ และประกอบกับว่าเขาเองก็ว่างงาน ไม่มีงานทำอยู่ด้วยพอดี เขาก็เลยมีจังหวะได้พิสูจน์ศรัทธาต่อพระเจ้าแบบ Full Time แล้วยิ่งพอไม่มีงาน ก็ไม่มีเงิน เขาก็หวังว่าการทำแบบนี้นี่แหละที่พระเจ้าจะส่งกุญแจลัมโบฯ เอาไปมอบให้แฟนสาวของเขา เพื่อเป็นการตอบแทนในศรัทธาอันแรงกล้า

แต่สุดท้ายแล้ว เมื่อเขาอดอาหารมาได้ถึง 33 วัน เขาเองก็ล้มป่วยลงอย่างหนักชนิดที่เรียกได้ว่าใกล้ตาย โชคยังดีที่เพื่อน ๆ ของเขาพบที่ซ่อนของเขาในบริเวณภูเขา ก่อนที่เขาจะตายแบบยังไม่ทันได้ลัมโบฯ เพื่อน ๆ จึงได้พามาร์กที่ตอนนี้อยู่ในสภาพอ่อนแอปางตาย และมีอาการเบลอ ๆ จำอะไรไม่ได้ไปส่งโรงพยาบาล ‘Bindura General Hospital’ เพื่อรักษาอาการต่อไป โชคยังดีที่เขาสามารถฟื้นตัวได้ในที่สุด แต่น้ำหนักก็ลดลงไปถึงกว่าสิบกิโลกรัม

ร้อนไปถึงหมู่มวลสมาชิกศาสนจักรที่เขาสังกัดอยู่ หลายคนเห็นถึงความตั้งใจ เลยพยายามจะช่วยบริจาคเพื่อให้เขาไปซื้อรถลัมโบฯ ได้ แต่แน่นอนว่า ต่อให้รวบรวมยังไงก็คงไม่น่าจะพอ เพราะด้วยความที่รถลัมโบฯ นั้นแพงมาก ๆ ประมาณ 12 ล้านบาท (400,000 เหรียญ) พวกเขาจึงนำเงินที่รวบรวมได้ประมาณ 100 เหรียญ (3,100 บาท) ไปสมทบทุนในการรักษาและฟื้นตัวของนายมาร์กแทน


อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส