เว็บไซต์ Deadline ได้รยงานว่า 20th Century Studios กำลังเริ่มพัฒนาภาพมยนตร์ ‘Master and Commander’ เรื่องใหม่ จากบทของ แพทริก เนสส์ (Patrick Ness) จาก A Monster Calls (2016) แต่ยังมิได้เปิดเผยชื่อผู้กำกับและนักแสดงอต่อย่างใด

แหล่งข่าวได้กล่าวว่า แพทริก เนสส์ จะดัดแปลงบทจากหนังสือเล่มแรกในชุด ‘Master and Commander’ ของ แพทริก โอไบรอัน (Patrick O’Brian) ซึ่งจะเน้นที่เรื่องราวของตัวละคร Aubrey และ Maturin ในวัยเยาว์

Master and Commander
‘Master and Commander: The Far Side of the World’ (2003) : ภาพจาก 20th Century Studios

20th Century Studios ได้สร้างภาพยนตร์เรื่องแรกจากหนังสือชุด ‘Master and Commander’ ของ แพทริก โอไบรอัน ที่อยู่ 20 เล่ม นั่นคือ ‘Master and Commander: The Far Side of the World’ เมื่อปี 2003 จากฝีมือกำกับของ ปีเตอร์ เวียร์ (Peter Weir) นำแสดงโดย รัสเซล โครว์ (Russell Crowe) ในบทกัปตัน Jack Aubrey และ พอล เบ็ตตานีย์ (Paul Bettany) ในบทคุณหมอ Dr. Stephen Maturin ที่ได้เข้าร่วมมหกาพย์สงครามกลางมหาสมุทรอันลือลั่น

แม้ว่า ‘Master and Commander: The Far Side of the World’ ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีมาก ๆ และเข้าชิงรางวัลออสการ์ไปถึง 10 รางวัล โดยสามารถคว้ามาได้ 3 รางวัล คือ กำกับภาพยอดเยี่ยม และตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม แต่กลับทำรายได้ไปอย่างน่าผิดหลัง เพียงแค่ 211 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างที่สูงถึง 150 ล้านเหรียญ

Master and Commander
‘Master and Commander: The Far Side of the World’ (2003) : ภาพจาก 20th Century Studios

สำหรับภาพยนตร์ ‘Master and Commander’ เรื่องใหม่นี้ ดูเหมือนจะเป็นการรีบูตมากกว่าที่จะสร้างภาคต่อ ซึ่งจะทำให้ผู้ชมที่ชื่นชอบ ‘Master and Commander: The Far Side of the World’ ผิดหวังที่จะได้ชม รัสเซล โครว์ และ พอล เบ็ตตานีย์ ที่เคยเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ แต่ก็ถือได้ว่าเป็นการเปิดโอกาสให้สตูดิโอได้หาวัตถุดิบใหม่ ๆ มาสร้างให้แฟรนไชส์นี้มีความแตกต่างและไปต่อได้ในอนาคต

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส