เว็บไซต์ We Got This Covered ได้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่าสตูดิโอ Warner Bros. ยังไม่พอใจกับตัวภาพยนตร์ ‘The Batman’ ที่ได้ถ่ายทำเสร็จสิ้นไปแล้ว ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าทาง Warner Bros. จะการดำเนินการต่อจากนี้อย่างไรบ้าง และมีความเป็นไปได้ที่ภาพยนตร์จะถูกเลื่อนฉายออกไปอีกครั้ง

แหล่งข่าววงในผู้นี้คือ SpideyForever245 ซึ่งเป็นผู้ใช้ Reddit ที่เคยรายงานข้อมูลวงในของซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier ได้อย่างแม่นยำมาก่อนแล้ว

Batman เป็นตัวละครที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาแล้วหลายเวอร์ชัน และมีนักแสดงชื่อดังมากมายที่มารับบทนี้ โดยเวอร์ชันล่าสุดนี้ก็คือ โรเบิร์ต แพตตินสัน (Robert Pattinson) นักแสดงหนุ่มที่โด่งดังจากแฟรนไชส์ Twilight และได้รับบทที่น่าชื่นชมในภาพยนตร์อินดียุคหลังนี้หลายเรื่อง ซึ่งเขาต้องแบกรับภาระอันหนักอึ้งเพื่อนำพาตัวละครอัศวินรัติกาลนี้กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี

The Batman
เครดิภาพจาก Werner Bros.

นั่นทำให้โปรเจกต์ ‘The Batman’ ต้องแบกรับความคาดหวังอันสูงลิ่วของแฟน ๆ รวมถึงการถ่ายทำที่ประสบปัญหาต่าง ๆ มากมาย ทั้งต้องหยุดถ่ายทำเพราะวิกฤติ COVID-19 จนทำให้ภาพยนตร์ต้องเลื่อนฉายมาแล้วหลายครั้ง รวมถึงข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า โรเบิร์ต แพตตินสัน และผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) ดูเหมือนจะไม่ลงรอยกัน

แต่ถึงกระนั้น ด้วยความที่ แมตต์ รีฟส์ ได้มากุมบังเหียนทั้งการสร้างภาพยนตร์ ‘The Batman’ และซีรีส์แอนิเมชัน Batman เรื่องใหม่ของ Warner Bros. ก็เป็นสิ่งตอกย้ำว่า Warner Bros. ค่อนข้างมั่นใจในฝีมือของผู้กำกับคนนี้มากทีเดียว

อย่างไรก็ดี นี่ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่า ‘The Batman’ เวอร์ชันที่พร้อมฉายในโรงภาพยนตร์นั้นจนถูกใจผู้ชมมากน้อยเพียงไร

ข้อมูลอ้างอิง : we got this covered และ commicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส