เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Peacock บริการสตรีมมิงของ Universal ได้เริ่มพัฒนาซีรีส์ที่ดัดแปลงจากภาพยนตร์ ‘Ted’ อันโด่งดังของ เซท แมคฟาร์เลน (Seth MacFarlane) ผู้สร้างภาพยนตร์ไอเดียบรรเจิดจากซีรีส์แอนิเมชัน Family Guy และ American Dad โดยในเบื้องต้นได้มีการเจรจาให้ เซท แมคฟาร์เลน กลับมาให้เสียงพากย์หมีน้อยสุดห่ามตัวนี้ พร้อมกับวางตัวให้เขามารับหน้าที่อำนวนการสร้างด้วย

แหล่งข่าวได้รายงานว่า โปรเจกต์นี้อยู่ภายใต้การสร้างของ Universal Content Productions และยังไม่ชัดเจนว่า มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) และ มีลา คูนิส (Mila Kunis) จะกลับมาร่วมงานหรือไม่

Ted

‘Ted’ เป็นภาพยนตร์ตลกเสียดสีเมื่อปี 2012 จากฝีมือการสร้าง, กำกับ และเขียนบทโดย เซท แมคฟาร์เลน พร้อมทั้งให้เสียงพากย์ตัวละครหลักอย่างตุ๊กตาหมี Ted ที่พูดได้ที่มีพฤติกรรมที่น่ารักเอาเสียเลย ว่าด้วยเรื่องราวของ John Bennett (รับบทโดย มาร์ก วาห์ลเบิร์ก) ชายวัย 30 ปี กับตุ๊กตาหมี Ted ที่เขาอธิษฐานเมื่อวัยเด็กให้กลายเป็นเพื่อนคู่ใจของเขา ได้ใช้ชีวิตอย่างไร้แก่นสาร จนกระทั่งพวกเขาต้องเรียนรู้ที่จะเติบโตขึ้นในสังคม

‘Ted’ สามารถทำรายได้ทั่วโลกถึง 550 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 17,100 ล้านบาท จากทุนสร้าง 65 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท ซึ่งทำให้มีภาคต่อออกมาในปี 2015 โดยทำรายได้ทั่วโลกไป 216 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 6,700 ล้านบาท จากทุนสร้าง 68 ล้านบาท หรือประมาณ 2,100 ล้านบาท

Ted

ในขณะนี้ เซท แมคฟาร์เลน กำลังติดงานสร้างาหลายโปรเจกต์อยู่ ในขณะที่ มาร์ก วาห์ลเบิร์ก ก็กำลังถ่ายทำ ‘Uncharted’ ของ Sony Pictures อยู่ จึงทำให้ทั้ง 2 คน อาจมิได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในซีรีส์ ‘Ted’ ก็เป็นได้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส