Netflix และ Ubisoft Film & Television กำลังขยายความร่วมมือในการสร้างเนื้อหาสำหรับฉายทางบริการสตรีมมิงมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดทาง ทั้ง 2 บริษัทได้ดำเนินการพัฒนาซีรีส์แอนิเมชัน ‘Far Cry’ พร้อมกับซีรีส์แอนิเมชันสำหรับผู้ใหญ่อย่าง ‘Captain Laserhawk: A Blood Dragon Remix’

‘Far Cry’ ได้รับการดัดแปลงจากแฟรนไชส์เกม FPS (First Person Shooting) ว่าด้วยเรื่องราวของตัวละครที่ต้องต่อสู้กับผู้นำเผด็จการเพื่อปลดปล่อยประชาชนบนเกาะหรือดินแดนอันห่างไกล โดยวิดีโอเกมตัวแรกได้เปิดตัวในปี 2004 โดยในปัจจุบันดำเนินถึงภาค ‘Far Cry 6’ และมีผู้ใช้มากกว่า 60 ล้านคนแล้วในปัจจุบัน

สำหรับทีมผู้สร้างซีรีส์นี้ก็จะยังคงได้ Hélène Juguet, Hugo Revon และ Gérard Guillemot ของทาง Ubersoft มาเป็นผู้อำนวยการสร้างด้วย

Far cry 6
Far Cry 6 (ภาพจาก Ubisoft)

ในส่วนของ ‘Captain Laserhawk: A Blood Dragon Remix’ เป็นซีรีส์แอนิเมชัน 6 ตอน โดยสร้างภาคเสริมของวิดีโอเกม ‘Far Cry 3’ ที่มีชื่อว่า ‘Blood Dragon’ ซึ่ง Ubisoft ได้สร้างบรรยากาศและตัวละครในเกมย้อนไปยังยุค 90s โดยโปรเจกต์นี้ได้รับการประกาศการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2019 แล้ว แต่ในตอนนั้นยังไม่มีเครือข่ายใดที่ติดต่อเข้ามา

Far Cry 3 Blood Dragon
Far Cry 3: Blood Dragon (ภาพจาก Ubisoft)

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับซีรีส์แอนิเมชัน ‘Splint Cell’ ของ Ubisoft ที่จะฉายทาง Netflix ด้วย โดยซีซันแรกจะมีด้วยกัน 8 ตอน ภายใต้การอำนวยการสร้างของ ดีเร็ค โคลสตาด (Derek Kolstad) มือเขียนบทและอำนวยการสร้างแฟรนไชส์ ‘John Wick’ โดยจะเป็นเรื่องราวของ Sam Fisher อดีตทหารหน่วย U.S. Navy SEAL ที่ถูกเรียกเข้าร่วมงานกับ NSA เพื่อทำงานในหน่วยลับที่มีชื่อว่า Third Echelon ซึ่งเขาต้องทำภารกิจลอบเร้นต่าง ๆ รวมถึงใช้กลยุทธ์ทางทหารเพื่อให้ภารกิจสำเร็จลุล่วง

Hélène Juguet หัวหน้าฝ่ายจัดการของ Ubisoft Film & Television – Paris ได้กล่าวว่า “แอนิเมชันสำหรับผู้ใหญ่เป็นหนึ่งวิธีที่นำวัฒนธรรมและผู้ชื่นชอบการเล่นเกมให้ได้รับเนื้อหาอีกรูปแบบหนึ่งได้อย่างทรงพลัง”

Splinter Cell
Splinter Cell (ภาพจาก Ubisoft)

Netflix และ Ubisoft ได้ประกาศความร่วมมือเมื่อเดือนตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยนอกเหนือจากโปรเจกต์ข้างต้นแล้วนั้น ทั้ง 2 บริษัทยังร่วมกันพัฒนาซีรีส์ ‘Assassins’ Creed’ ี่ดัดแปลงจากแฟรนไชส์วิดีโอเกมสุดฮิตในชื่อเดียวกันด้วย

Assassin's Creed Origins
Assassin’s Creed Origin (ภาพจาก Ubisoft)

ข้อมูลอ้างอิง : variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส