[รีวิวเว็บตูน] “พี่ชายสายบอดี้การ์ด” ไม่ว่าใครก็อย่ามาแตะต้องน้องสาวของชั้น!!
Our score
8.6

[รีวิวเว็บตูน] “พี่ชายสายบอดี้การ์ด” ไม่ว่าใครก็อย่ามาแตะต้องน้องสาวของชั้น!!

จุดเด่น

  1. ลายเส้นดี แอ็กชันเทพ
  2. พระเอกหล่อเท่เกินห้ามใจ

จุดสังเกต

  1. โกลของเนื้อเรื่องยังไม่ค่อยชัดเจน รู้แค่ว่าพระเอกมาเพื่อปกป้องครอบครัวเท่านั้น

สำหรับเว็บตูนเรื่อง “พี่ชายสายบอดี้การ์ด” ถือว่าเป็นการ์ตูนอีก 1 เรื่องที่กระแสดีมาก ๆ ในช่วงนี้ ถึงกับทำให้เหล่าแม่ยกในเว็บตูนหลายต่อหลายคนถึงกับสับสนในตัวเองเลยว่า สรุปนี่เราอยากจะได้พระเอกมาเป็นพี่ชายหรือสามีกันแน่นะ (ฮา)

ซึ่งผมก็ติดตามเรื่องนี้มาได้สักพักใหญ่ ๆ แล้ว แต่ก็รอจังหวะให้การ์ตูนมีจำนวนตอนให้อ่านเยอะพอซะก่อนเพื่อที่จะได้มีข้อมูลเพียงพอต่อการนำมาวิเคราะห์ว่านอกจากไอ้ความหล่อเท่ของพระเอกแล้วเนี่ย ยังมีอย่างอื่นที่ชวนให้น่าติดตามอีกรึเปล่า และแน่นอนว่าถ้าการ์ตูนมันไม่ดีจริงก็คงไม่มีทางฮิตถึงขนาดได้เรตติง 9.95 แน่นอน

เรื่อง – พี่ชายสายบอดี้การ์ด

เจ้าของผลงาน – YC (ผู้แต่ง) / รักฮยอน (ผู้วาด)

เรตติงปัจจุบันใน Webtoon – 9.95

ตอนใหม่ออกทุกวัน ศุกร์

แนว – แอ็กชัน

ปัจจุบันมี – 27 ตอน (ยังไม่จบ)

แนะนำตัวละคร

ยูอีจิน – พี่ชายที่หายตัวไปหลังเกิดอุบัติเหตุบนเครื่องบินเมื่อ 10 ปีก่อน แม้เค้าจะความจำเสื่อมแต่การกลับมาครั้งนี้ทำให้เค้าได้มีรับประสบการณ์ถึงการมีครอบครัวเป็นครั้งแรก และแน่นอนว่าเค้าชอบมัน และจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาทำอันตรายกับครอบครัวของเค้าอย่างเด็ดขาด

ยูดายอน – น้องสาวแท้ ๆ ของ ยูอีจิน หญิงสาวไร้เดียวสา นิสัยดีชอบเป็นห่วงคนอื่น แต่ด้วยหน้าตาที่น่ารักของเธอทำให้เธอกลายเป็นเหยื่อในการบูลลี่ของผู้หญิงในห้อง เหตุเพราะหมั่นไส้ที่มีคนมาจีบเยอะ

คิมฮีจิน – หัวโจกของกลุ่มผู้หญิงในโรงเรียน ด้วยฐานะทางบ้านที่ร่ำรวย และมีพ่อเป็น ส.ส. บวกกับชื่อเสียงนักเลงของพี่ชายเธอ ทำให้เธอเป็นคนที่บ้าอำนาจและหยิ่งในศักดิ์ศรีมาก ๆ

คิมกีซู – ถ้าคนน้องคือหัวโจกของผู้หญิง คนเป็นพี่ก็คือนักเลงหัวโจกของฝั่งผู้ชาย เค้าคือคนที่มีชื่อเสียงชั่ว ๆ ตามสูตรสำเร็จของนักเลงระดับมัธยมปลาย พวกเยอะ กินเหล้า สูบบุหรี่ บ้านรวย และชอบใช้ความรุนแรง

เรื่องย่อ

หลังจากอุบัติเหตุบนเครื่องบินเมื่อ 10 ก่อนทำให้ ยูดายอน ต้องอาศัยอยู่กับคุณปู่เพียง 2 คน โดยปักใจเชื่อไปแล้วว่าพ่อแม่และพี่ชายของเธอได้เสียชีวิตไปตั้งแต่ตอนนั้น จนกระทั่งวันนี้วันที่ ยูอีจิน พี่ชายของเธอก็ได้กลับมาที่บ้านอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน แม้เค้าจะสูญเสียความทรงจำไปทั้งหมดแต่สำหรับยูอีจินแล้วนี่คือบรรยากาศครอบครัวครั้งแรกที่เค้าได้สัมผัส

แต่ทว่าช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมานั้น ยูฮีจินได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางสงครามผ่านศึกมามากมายในฐานะทหารรับจ้างฝีมือดี มีความสามารถรอบด้านเก่งกาจเกินหน่วยรบพิเศษของประเทศเกาหลีเสียอีก ชีวิตเค้าไม่เคยได้รับความสงบสุขเลยแม้แต่ช่วงเวลาเดียว ก่อนที่เค้าจะได้กลับมาเจอกับครอบครัวที่มีเพียงแค่คุณปู่และน้องสาว และแล้วเค้าก็ได้สัมผัสกับความสงบสุขที่แสนอบอุ่นแบบนี้เป็นครั้งแรก และแน่นอนว่ายูฮีจินชอบมัน เพราะฉะนั้นใครที่บังอาจมายุ่งหรือคิดจะทำร้ายคนในครอบครัวของเค้า เค้าจะไม่มีทางอยู่เฉย ๆ แน่นอน

ความรู้สึกหลังอ่าน

พระเอกหล่อเท่ อ่านแล้วรู้สึกสะใจมาก

โดยรวมหลังจากที่อ่านการ์ตูนเรื่องนี้ผมรู้สึกว่าเนื้อเรื่องค่อนข้างจะไร้จุดหมายเกินไปหน่อยนึง เดาไม่ออกว่าเรื่องนี้จะมีตอนจบในทิศทางไหน ก็แค่พระเอกที่เก่งมาก ๆ ปกปกครอบครัวไปเรื่อย ๆ จบเหตุการณ์นึงก็จะมีเหตุการณ์ใหม่ผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ แต่ผมก็ไม่ได้หมายความว่าการ์ตูนเรื่องนี้ไม่สนุกนะ เพราะความหล่อเท่ของพระเอกเรื่องนี้คือแบกการ์ตูนทั้งเรื่องจริง ๆ ตลอดระยะเวลาการอ่านตั้งแต่ต้นเรื่องจนตอนล่าสุดคือแค่ได้เห็นพระเอกโชว์เทพก็รู้สึกขนลุกแล้ว

โดยเสน่ห์หลัก ๆ ของการ์ตูนเรื่องนี้คือการสร้างคาแรกเตอร์พระเอกที่เก่งเวอร์ ๆ มาคนนึง ที่จะมาสั่งสอนคนปกติที่ทำเป็นเก่ง นักเลง คนเลว ๆ หรือพวกที่ทำตัวน่าหมั่นไส้ใส่พระเอก และยิ่งพอคนเหล่านี้มายุ่งวุ่นวายกับน้องสาวหรือครอบครัวของพระเอกทีก็อดที่จะอยากอ่านต่อให้ไปจนถึงพาร์ตเอาคืนไม่ได้จริง ๆ คือมันสะใจมาก ๆ แบบพวกแกเล่นงานผิดคนแล้วเฟ้ย อะไรประมาณนี้อ่ะครับ (ฮา)

ลายเส้นดี แอ็กชันเทพ

นี่ถือว่าเป็นอีก 1 การ์ตูนของเว็บตูนที่มีงานภาพจัดว่าสวยโดดเด่นมาก ๆ ไม่จะความคมของลายเส้น มุมกล้อง การเล่นสี ดีเทลของฉากต่าง ๆ จัดว่ายอดเยี่ยมมาก และที่ผมชอบสุด ๆ เลยก็คือฉากแอ็กชันที่มีการออกแบบมาอย่างดีเยี่ยม แบบไม่ใช่แค่ต่อยกันให้มันจบ ๆ ไป แต่นี่มันคือศิลปะการต่อสู้ชัด ๆ และมีแทบจะทุกประเภทเลยด้วยไม่ว่าจะ หมัด ปืน มีด ลอบเร้น บางทีก็แอบคิดนะว่าพระเอกเรื่องนี้นี่มันคือ จอห์น วิก เวอร์ชันเกาหลีชัด ๆ

จุดสังเกต

อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าคิดไปเองหรือเปล่านะ แต่ช่วงหลัง ๆ เหมือนคนแต่งจะเริ่มหมดมุกไม่รู้จะหาเหตุผลอะไรให้น้องสาวพระเอกเจอเรื่องให้น่าเข้าไปช่วยเหลือแล้ว ก็แหงล่ะ แรก ๆ นี่มีทั้งโดนแกล้ง โดนบูลลี่ โดนลักพาตัว จัดเต็มมาซะขนาดนั้น เรียกได้ว่าน้องสาวพระเอกนี่ชีวิตดวงโคตรซวยเลยนะ (ฮา) ทำให้ช่วงหลัง ๆ เนื้อเรื่องจะออกไปแนวการ์ตูนแอ็กชันที่ไม่ค่อยเกี่ยวกับการปกป้องครอบครัวสักเท่าไหร่แล้ว (แต่พระเอกก็ยังคงหล่อเท่เหมือนเดิมฮ่า ๆ) ก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่าตัวเนื้อเรื่องจะยังสามารถคงคอนเซ็ปต์ของช่วงแรก ๆ ไว้ได้จนตลอดรอดฝั่งรึเปล่า

สรุป

โดยรวมการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้มีจุดขายยืนอยู่บนเนื้อเรื่องที่เข้มข้นอะไรมากนัก ถึงตัวการ์ตูนจะหนักไปทางแอ็กชันแต่ก็ยังมีองค์ประกอบอื่น ๆ ที่ช่วยเบรกอารมณ์คนอ่านได้อยู่บ้าง ไม่ว่าจะประเด็นสังคมหรือครอบครัว แต่ก็ไม่ได้หนักมากถึงขนาดอ่านแล้วรู้สึกเครียดหรืออบอุ่นหัวใจอะไรขนาดนั้น (แต่แอ็กชันเดือดจริงอันนี้ยอมรับ)

ก็ถือว่าเป็นอีก 1 การ์ตูนบน Webtoon ที่เหมาะไว้สำหรับอ่านเอามัน เน้นสะใจ แค่ได้เข้ามาอ่านฉากที่พระเอกโชว์ความเทพก็ถือว่าไม่เสียดายตังค์ที่เปย์แล้ว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส