หลังถูกเลื่อนมาหลายครั้งเพราะสถานการณ์โควิด-19 ในที่สุด ‘Black Widow’ ก็เตรียมลงจอให้เราได้รับชมทั้งในโรงภาพยนตร์และทาง Disney+ โดยมีกำหนดการรอบพรีเมียร์คือวันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคมนี้ ถือเป็นหนังที่เว้นช่วงนานที่สุดของจักรวาล MCU หลังจาก ‘Spider-Man: Far From Home’ เข้าฉายไปเมื่อปี 2019 และในอีกไม่กี่สัปดาห์เท่านั้นพวกเราก็จะได้ชม ‘Black Widow’ หลังจากที่รอคอยมานานเพราะกำหนดฉายถูกเลื่อนแล้วเลื่อนอีก แต่อย่างไรก็ตามหลังจากอ่านความคิดเห็นของแฟนบางส่วนที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ก็บอกได้คำเดียวว่านี่คือการรอคอยที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน

‘Black Widow’ เป็นหนึ่งในหนังเดี่ยวที่ดีที่สุดของ Marvel ตั้งแต่เริ่มจนจบ หนังเรื่องนี้เยี่ยมมาก มีเซอร์ไพรซ์ดี ช่วงเวลาที่ตัวละครอยู่ด้วยกันเต็มไปด้วยหัวจิตหัวใจ แอกชันสุดติ่ง และสการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) ก็ทุ่มเททุกอย่างให้กับบทนี้

ผู้กำกับเคต ชอร์ตแลนด์ (Cate Shortland) ทำได้ บราโว

‘Black Widow’ แสดงให้เราเห็นอย่างชัดเจนว่าทำไมนาตาชา โรมานอฟจึงเป็นเหมือนกาวที่ยึดเหล่าอเวนเจอร์สเข้าไว้ด้วยกัน ฉากแอกชันมีความสร้างสรรค์และได้กลิ่นอาย ‘John Wick’ แต่ในขณะเดียวกันก็ห่อหุ้มเรื่องราวความสัมพันธ์ในครอบครัวและวิธีที่โลกปฏิบัติกับเหล่าหญิงสาวเอาไว้ ตื่นเต้นที่จะได้เห็นเยเลนามารับช่วงต่อ

https://twitter.com/AlishaGrauso/status/1405555848160563201

‘Black Widow’ จะทำให้แฟน ‘Captain America: The Winter Soldier’ พอใจแน่นอนเพราะหนังเรื่องนี้มีกลิ่นอายคล้ายกับ The Winter Soldier มากแต่ก็แปลกใหม่ไม่ซ้ำเดิม และมันก็ทำให้ฉันรู้สึกแปลกใจนิดหน่อยเพราะ ‘Black Widow’ ทำให้ฉันเสียน้ำตา ฉันไม่ใช่คนบ่อน้ำตาตื้น ซีนอื่นที่ฉันร้องไห้ให้กับหนังมาร์เวลก็คือตอนโทนี่ สตาร์กตาย ฉันจะไม่บอกหรอกว่าซีนไหนในเรื่องที่ทำฉันร้อง แต่ ‘Black Widow’ ทำฉันน้ำตาแตกจริง ๆ ขอทิชชูให้ฉันด้วย!

ฉันรัก ‘Black Widow’ และมันทำให้ฉันรู้สึกโกรธ สการ์โจสมควรมีหนังเดี่ยวมาตั้งนานแล้ว ฉันรักทุกคนในเรื่องนี้แต่มันกวนใจจริง ๆ ที่คิดว่ามาร์เวลรอมานานเกินไป สการ์โจยอดเยี่ยมเหมือนทุกครั้ง และฉันรักทุกซีนที่มีฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh) และจะยังรักต่อไป

หนังมาร์เวลกลับมาแล้ว! ‘Black Widow’ คือหนังสายลับระทึกขวัญที่อัดแน่นไปด้วยแอกชัน มันทำให้เรื่องราวของนาตาชาสมบูรณ์และเต็มไปด้วยอารมณ์อย่างแท้จริง พิวทำให้เราตกหลุมรักและกลายเป็นสัญลักษณ์ของ MCU ทันที มันเป็นเหมือนหนัง ‘James Bond’ แห่ง MCU ผสมผสานกลิ่นอาย ‘MISSION: IMPOSSIBLE’ และ ‘THELMA & LOUISE’

‘Black Widow’ คือหนังสายลับระทึกขวัญที่มาพร้อมเซอร์ไพรซ์เกินคาด หนังมีความดิบและเต็มไปด้วยอารมณ์ ฟลอเรนซ์และสการ์เลตต์มีพัฒนาการร่วมกันขณะที่เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbour) เป็นจอมขโมยซีน สการ์เลตต์ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในหนังที่อาจเป็นการรับบทตัวละครนี้เป็นครั้งสุดท้ายของเธอ

แฟนมาร์เวลถูกใจสิ่งนี้ ‘Black Widow’ มีความโดดเด่นและกลายเป็นหนังระดับ S ใน MCU มันเล่าเรื่องราวได้อย่างดุดันและมืดมนคล้ายกับ Civil War แต่ก็ผสมอารมณ์ของหนังคอมเมดี้ครอบครัวเอาไว้อย่างสมดุล แอ็กชันสุดโหด นี่เป็นหนัง MCU เรื่องแรกที่ฉันดูแล้วคิดว่าสตันต์เจ็บตัวจริง ๆ

‘Black Widow’ เด็ดมาก! ฉันกังวลนิดหนึ่งที่ต้องดูหนังเรื่องนี้ทั้งที่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นใน Endgame นี่อาจทำให้ความตื่นเต้นลดลงเล็กน้อยแต่มันไม่สำคัญ อันที่จริงนี่คือหนัง Prequel ที่จะยกระดับหนังเรื่องอื่นใน MCU

‘Black Widow’ เป็นหนังที่แคสต์นักแสดงมาได้ดีที่สุดเรื่องหนึ่งในบรรดาหนังมาร์เวล สการ์เลตต์, เดวิด, เรเชล และฟลอเรนซ์เอาอยู่ทุกซีนและทำให้หนังขับเคลื่อนไปอย่างรวดเร็ว มันอาจเป็นหนังเดี่ยวมาร์เวลที่มีแอ็กชันมากที่สุด ผมรู้สึกเหมือนนั่งรถไฟเหาะตลอดเวลา

‘Black Widow’ เปิดเกมรุกอย่างรวดเร็วด้วยฉากแอกชันที่น่าตื่นเต้น มีฉากไล่ล่าด้วยรถที่ยอดเยี่ยมและการแสดงที่มีชีวิตชีวาที่ทำให้ MCU กลายเป็นสิ่งพิเศษ มันทำให้ผมรอดูแคมเปญอื่น ๆ ของ ‘Black Widow’ นั่นล่ะ บางอย่างก็ไม่เคยเปลี่ยน

เรื่องราวใน ‘Black Widow’ ถูกวางไว้ให้เกิดขึ้นในช่วงรอยต่อระหว่าง ‘Captain America: Civil War’ และ ‘Avengers: Infinity War’ เพราะหลังจากนั้นนาตาชา โรมานอฟหรือแบล็กวิโดว์ที่รับบทโดยสการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) จะเสียชีวิตใน ‘Avengers: Endgame’ โดยโจแฮนส์สันกล่าวว่าความคิดเรื่องการสร้างหนังเดี่ยวของแบล็กวิโดว์มีมานานแล้ว และถึงในเรื่องจะเป็นการเล่าถึงเหตุการณ์ในอดีต แต่มันก็จะช่วยผลักดันเรื่องราวโดยรวมทั้งหมดให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า

“หลัง Civil War เป็นช่วงเวลาที่ดีในการเริ่มต้น เราไม่คิดสร้างหนังที่เล่าตั้งแต่ต้นกำเนิดอยู่แล้ว” โจแฮนส์สันกล่าว “ฉันไม่เคยอยากเล่าถึงต้นกำเนิดเลยเพราะฉันไม่อยากย้อนความกลับไป ฉันอยากก้าวไปข้างหน้าแม้ว่าเราจะเล่าเรื่องราวในอดีตก็ตาม มันจะสมเหตุสมผลเมื่อพวกคุณได้ดูหนังเรื่องนี้ มันเหมือนช่วงเวลาดี ๆ เพราะนาตาชาทำงานเพื่อคนอื่นตลอด เธอเป็นส่วนหนึ่งของแผนการและมักจะมีตาข่ายห่อหุ้มตัวเองเพื่อความปลอดภัย และไม่ว่าจะดีหรือแย่เธอก็ไม่เคยตัดสินใจเพื่อตัวเองเลย”

black widow, marvel, Disney+
เครดิตภาพ: Twitter/Black Widow

นอกจากโจแฮนส์สันในบทนาตาชา โรมานอฟแล้ว เรายังจะได้พบกับฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh) ในบทเยเลนา เบโลวา (Yelena Belova), เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbour) ในบทอเล็กซี/เรด การ์เดียน (Alexei/The Red Guardian) และเรเชล ไวสซ์ (Rachel Weisz) ในบทเมลินา (Melina) กำกับโดยเคต ชอร์ตแลนด์ (Cate Shortland) และอำนวยการสร้างโดยเควิน ไฟกี (Kevin Feige)

‘Black Widow’ มีกำหนดฉายวันที่ 9 กรกฎาคมทางโรงภาพยนตร์และ Disney+

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส