นักแสดงสาว แอมเบอร์ เฮิร์ด ได้โพสต์ภาพจดหมายที่เธอได้รับจาก เจมส์ วาน (James Wan) ผู้กำกับ Aquaman 2 โดยมีข้อความว่า “แอมเบอร์ ยินดีต้อนรับกลับสู่ Atlantis”

จดหมายดังกล่าวเป็นการยืนยันอย่างชัดเจนว่า แอมเบอร์ เฮิร์ด จะกลับมารับบท Mera ในภาคต่อของ Aquaman นี้อย่างแน่นอน โดยขณะนี้ แอมเบอร์ เฮิร์ด กำลังอยู่ในช่วงกักตัวก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำ Aquaman 2

Aquaman เป็นภาพยนตร์ฉายเดียวของซูเปอร์ฮีโรผู้ครองมหาสมุทรในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) เมื่อปี 2018 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งคำวิจารณ์และรายได้ทั่วโลกถึง 1,150 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 36,400 ล้านบาท ซึ่งทำให้ Warner Bros. เปิดไฟเขียวให้สร้างภาคต่อ โดยมีกำหนดฉายในปี 2022

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือว่า แอมเบอร์ เฮิร์ด ได้ถูกให้ออกจากโปรเจกต์ Aquaman 2 อย่างกะทันหัน กอปรกับที่แฟน ๆ DCEU ต่างแสดงความต้องการให้ถอดเธอออกจากโปรเจกต์ จากกรณีพิพาททางกฏหมายระหว่างเธอกับ จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ผู้เป็นอดีตสามี แต่ท้ายที่สุดดูเหมือนว่า Warner Bros. จะยังคงให้โอกาสเธอในโปรเจกต์ Aquaman 2 นี้ ต่อไป

Aquaman
Aquaman (2018) : ภาพจาก Warner Bros.

นอกจาก แอมเบอร์ เฮิร์ด แล้วนั้น ก็ยังได้นักแสดงชุดเดิมกลับมาร่วมงาน ทั้ง แพทริก วิลสัน (Patrick Wilson) ในบท Orm และ ยาห์ยา อับดุล-มาทีน ที่ 2 (Yahya Abdul-Mateen II) ในบท Black Manta

ทั้งนี้มีรายงานว่า Aquaman 2 มีกำหนดการเริ่มถ่ายทำในเดือนกรกฎาคม 2021 นี้ โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในวันที่ 16 ธันวาคม 2022

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส