‘เดมอน อัลบาร์น’ (Damon Albarn) สมาชิกผู้ก่อตั้งวง Blur, Gorillaz, The Good, the Bad & the Queen และโปรเจกต์อื่น ๆ อีกมากมาย ประกาศอัลบั้มเดี่ยวชุดใหม่ ‘The Nearer The Fountain, More Pure The Stream Flows’ วางขายวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้ต้นสังกัดใหม่ Transgressive Records

เดิมทีอัลบั้มชุด The Nearer The Fountain, More Pure The Stream Flows มีความตั้งใจทำออกมาเป็นออร์เคสตรา จากการได้แรงบันดาลใจจากทิวทัศน์ของไอซ์แลนด์ ก่อนที่อัลบาร์นจะพัฒนาเพลงเหล่านี้ผ่านเนื้อหาความเปราะบาง ความสูญเสีย วิวัฒนาการ และการเกิดใหม่ ผลลัพธ์ที่ได้คือ 11 บทเพลงที่ถูกเล่าผ่านมุมมองความคิดของอัลบาร์น ส่วนชื่ออัลบั้มนั้นนำมาจากบทกวีของจอห์น แคลร์ (John Clare) ในชื่อ Love and Memory

Damon Albarn

โดยเพลงแรกที่ถูกปล่อยออกมาก็คือแทร็กเปิดของอัลบั้มและมีชื่อเดียวกันอย่าง “The Nearer The Fountain, More Pure The Stream Flows” ที่มาพร้อมกับงานวิชวลให้ความรู้สึกเยือกเย็น สงบนิ่ง ความยาว 5 นาทีฝืมือของนาธาน พรินซ์ (Nathan Prince) และ รอรี่ แมคเเกรธ (Rory McGrath) แห่ง OK-RM ทีมนักออกแบบชื่อดังจากลอนดอนกับช่างภาพชาวฮังกาเรียน มอร์ตัน เพอร์ลากิ (Marton Perlaki)

อัลบั้มชุดนี้ยังมีหลายสิ่งที่แฟนเพลงยังไม่เคยเห็นในผลงานของเดมอน อัลบาร์นไม่ว่าจะเป็นการเรียบเรียงเครื่องสาย การสร้างเมโลดี้ที่มีความประณีตละเอียดลออ รวมถึงเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของอัลบาร์นหล่อหลอมกลายเป็นอัลบั้มที่เป็นจุดตัดของความสวยงามและความวุ่นวาย กล่าวได้ว่า The Nearer The Fountain, More Pure The Stream Flows คือการบันทึกอารมณ์ที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณของมนุษย์ที่มีนามว่า เดมอน อัลบาร์น’

Tracklist:

1. The Nearer The Fountain, More Pure The Stream Flows

2. The Cormorant

3. Royal Morning Blue

4. Combustion

5. Daft Wader

6. Darkness To Light

7. Esja

8. The Tower Of Montevideo

9. Giraffe Trumpet Sea

10. Polaris

11. Particles

Watch/Listen: ffm.to/da_tntftmpts

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส