‘ลูซี่ ดาคัส’ (Lucy Dacus) กับเรื่องเล่าของการก้าวผ่านพ้นช่วงวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ ความผิดพลาด สู่การยอมรับอย่างเข้าใจ และเรื่องราวทั้งหมดได้รวบรวมอยู่ในอัลบั้มลำดับที่ 3 ‘Home Video’

ลูซี่ ดาคัส ศิลปินมากฝีมือวัย 25 ปีจากเวอร์จิเนียร์ นอกจากเราจะรู้จักเธอในฐานะศิลปินเดี่ยวแล้ว ลูซี่คือหนึ่งในสมาชิกวงอินดี้ร็อก ‘boygenius’ ซึ่งเป็นการรวมกันของนักดนตรีสาวฝีมือดีอย่างจูเลียน เบเกอร์ (Julien Baker) และฟีบี้ บริดเจอรส์ (Phoebe Bridgers) ที่ทุกคนต่างมีผลงานเดี่ยวที่หลายสื่อให้ความสนใจอยู่ตลอด และสิ้นสุดการรอคอย เมื่อ ‘Home Video’ ได้ปล่อยออกมาแล้วครบทุกเพลงวันนี้ ภายใต้สังกัดเดิมอย่าง Matador Records

ภาพรวมของ Home Video เสมือนการเปิดไดอารี่เล่มเก่าที่เธอจดบันทึกไว้เมื่อนานมาแล้ว นำเหตุการณ์ที่เธอพบเจอ และเป็นบทเรียนที่หล่อหลอมให้เธอเป็นลูซี่ ดาคัสผู้ที่เข้าใจในการเปลี่ยนแปลง มาเล่าใหม่อีกครั้ง

อัลบั้มนี้ยังเป็นการแสดงถึงศักยภาพในด้านดนตรีของเธอเอง ไม่ว่าจะเป็นทักษะการเขียนเนื้อร้องที่คมคายและความเข้มข้นของดนตรีที่ชัดเจนมากกว่าอัลบั้มก่อนหน้าอย่าง ‘Historian’ การลำดับอารมณ์ที่ค่อยๆ ไต่จากความนุ่มนวลไปสู่ความขึงขังที่เราจะได้ยินจากเพลง “Hot & Heavy”, “VBS” หรือ “Partner in Crime”

สื่อถึงความรู้สึกที่แท้จริงในขณะที่เธอกำลังเผชิญกับเหตุการณ์เหล่านั้น และเพลงที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น “First Time” กับดนตรีหนักแน่นที่ไม่ได้ยินบ่อยๆ จากงานของเธอ ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันได้ว่า นี่คือลูซี่ ดาคัสเวอร์ชันที่ก้าวผ่านความสับสนในวัยเยาว์และได้คำตอบจากคำถามที่ตามหามาตลอดในช่วงชีวิตหนึ่งของเธอ ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาอย่างงดงามผ่านอัลบั้ม ‘Home Video’…

รายชื่อเพลงในอัลบั้ม

1. “Hot & Heavy”

2. “Christine”

3. “First Time”

4. “VBS”

5. “Cartwheel”

6. “Thumbs”

7. “Going Going Gone”

8. “Partner in Crime”

9. “Brando”

10. “Please Stay”

11. “Triple Dog Dare”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส

https://lucydacus.ffm.to/homevideo