ไรอัน คานัวฟ์ (Rian Kanouff) นักสกายไดฟ์วิงชาวเนบราสกา สหรัฐอเมริกา สร้างสถิติโลกด้วยการดิ่งพสุธาติดต่อกัน 60 ครั้งภายในเวลา 24 ชั่วโมง แบบไร้เสื้อผ้าอาภรณ์ มีเพียงอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเท่านั้น แต่สิ่งที่คานัวฟ์ทำไม่ได้เป็นเรื่องไร้สาระ แต่เขาต้องการหารายได้เข้ามูลนิธิช่วยเหลือผู้ป่วยทางจิต เนื่องจากคนรอบตัวของเขาหลายคนจากโลกนี้ไปด้วยการฆ่าตัวตาย

คานัวฟ์ติดต่อ Guinness World Records เพื่อต้องการสร้างสถิติแก้ผ้าสกายไดฟ์วิงเป็นจำนวนครั้งมากที่สุดในเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งสถิตินี้ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและเขาต้องทำให้ได้อย่างน้อย 25 ครั้งเพื่อสร้างสถิติ คานัวฟ์สร้างสถิติเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมาที่บริเวณ Weeping Water Airport โดยเริ่มต้นตั้งแต่ตีสี่ครึ่ง และกระโดดครั้งสุดท้ายในเวลาสามทุ่ม ซึ่งเขาสามารถกระโดดได้มากถึง 60 ครั้ง มากกว่าที่เขาคาดไว้ถึงสองเท่า โดยเขาใช้เวลากระโดดประมาณรอบละ 10-11 นาที จึงได้ 6 รอบต่อชั่วโมง

คานัวฟ์ทำสิ่งนี้ร่วมกับ Movember Foundation ที่หารายได้ช่วยเหลือเยี่ยวยากลุ่มคนที่ต้องการฆ่าตัวตาย เนื่องจากเขาสูญเสียเพื่อนหลายคนและสมาชิกในครอบครัวที่ตัดสินใจจบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย “ผมใช้แพสชันและสิ่งที่ผมสามารถทำได้ในชีวิต ซึ่งก็คือสกายไดฟ์วิง ผมรักมันมากกว่าอะไรในชีวิต ผมนั่งคิดว่าผมจะช่วยอะไรได้บ้าง”

‣ อ้างอิง
https://rb.gy/qwnuhx

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส