‘Loki’ กลายเป็นเทรนด์ฮิตบนโลกออนไลน์ทันทีหลังฉายตอนแรกทาง Disney+ การกลับมาของ ทอม ฮิดเดิลสตัน (Tom Hiddleston) ในบท Anti-Hero ที่แฟน ๆ รักทำให้หลายคนรู้สึกยอดเยี่ยม นี่เองกลายเป็นตัวจุดประกายให้ทางญี่ปุ่นมอบของขวัญให้กับเทพแห่งความเจ้าเล่ห์องค์นี้ และทางมาร์เวลก็ยอมรับมันด้วยการ Collaboration ครั้งใหม่กับ ‘Bleach’!!

อาจฟังดูเป็นไปไม่ได้แต่การ Collab ครั้งนี้ก็ได้เกิดขึ้นแล้ว มังงะและแอนิเมชันเหนือธรรมชาติอย่าง ‘Bleach’ ได้ทำการ Tie-in ครั้งพิเศษกับ ‘Loki’ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแฟน ๆ ได้รู้เรื่องอันน่ายินดีนี้ผ่านไทโตะ คูโบะ (Tite Kubo – คูโบไทต์ ผู้เขียน ‘Bleach’)

จากทวิตเตอร์ข้างต้น Marvel’s official Japanese ได้ประกาศการครอสโอเวอร์อย่างเป็นทางการระหว่าง ‘Bleach’ และ ‘Loki’ ด้วยตัวเอง ขณะที่ซีรีส์ ‘Loki’ ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกในการเปิดตัวบน Disney+ Marvel Studios จึงอยากใช้เวลานี้เพื่อให้เกียรติจอมเจ้าเล่ห์คนอื่น ๆ และวายร้ายที่ถูกเลือกก็คือไอเซ็นจาก ‘Bleach’ โดยทางมาร์เวลได้ขอให้คูโบะวาดโปสเตอร์ไอเซ็นให้ออกมาเป็นดีไซน์เดียวกับโปสเตอร์แรกของ ‘Loki’ อีกด้วย

ในรูปโปสเตอร์ของไอเซ็น เราจะได้เห็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างสันกรามที่คมชัดของเขาเช่นเดียวกับของโลกิ ผมที่เสยไปด้านหลัง ใบหน้าเคร่งขรึมเหมือนมีแผนการบางอย่างในใจและสวมเสื้อคลุมสีขาวกับดำ ขณะที่โลกิสวมชุดนักโทษของ TVA ซึ่งแม้ว่าชุดนักโทษในเรือนจำนี้จะไม่ได้ดูทันสมัยแต่โลกิก็สวมใส่มันให้ออกมาดูดีจนได้

หากพวกเขา 2 คนได้มาอยู่ร่วมกัน แน่นอนว่าทั้งไอเซ็นและโลกิคงอยู่ด้วยกันได้อย่างสงบสุข แต่อาจมีการแอบแทงข้างหลังกันบ้างเป็นบางครั้ง ซึ่งนั่นก็คือธรรมชาติของพวกเขาทั้งคู่ อย่างไรก็ตามนี่ก็คือการเฉลิมฉลองสุดพิเศษให้กับ ‘Loki’ การเปิดตัว Disney+ และโอกาสครบรอบ 20 ปีของ ‘Bleach’ ที่แฟน ๆ ในญี่ปุ่นและทั่วโลกรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขไปกับมัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส