คำเตือนสปอยล์เนื้อหาซีรีส์ ‘Loki’ ตอนที่ 6 หากยังไม่เริ่มดู กดปิดบทความก่อนจะดีที่สุด

ในที่สุดซีรีส์ ‘Loki’ ที่ออนแอร์ทาง Disney+ Hotstar ก็จบไปพร้อมกับข่าวยั่วแฟน ๆ ว่าจะมีซีซัน 2 ตามมาแน่นอน โดยตอนจบของซีรีส์ทำให้เราเห็นว่าจักรวาล MCU ได้ปูทางไปสู่พหุจักรวาล (Multiverse) ใหม่ ๆ และเหตุการณ์ที่ไม่อาจคาดเดาได้อีกต่อไปในอนาคต

ตอนจบของ ‘Loki’ เราได้พบกับ Kang the Conqueror (รับบทโดย โจนาธาน เมเจอร์ส – Jonathan Majors) ซึ่งเป็นมนุษย์คนแรกที่ค้นพบว่าพหุจักรวาลมีอยู่จริง เขาใช้ความรู้และทักษะทางวิทยาศาสตร์ของตัวเองในการศึกษาความลับของพหุจักรวาลและยังมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความรู้กับตัวเองในอีกหลาย ๆ ไทม์ไลน์ อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันสงครามที่อาจทำลายจักรวาลต่าง ๆ เขาได้สร้างองค์กร Time Variance Authority (TVA) ขึ้นเพื่อควบคุมเส้นเวลาอันศักดิ์สิทธิ์ (Sacred Timeline) เพื่อให้มั่นใจว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ในแต่ละช่วงเวลาจะดำเนินไปอย่างที่มันควรจะเป็นและตัวตนของเขาในไทม์ไลน์อื่นจะไม่สามารถก่อสงครามได้อีก

Loki ep 6, Loki, Disney+ Hotstar
เครดิตภาพ: Twitter/Loki

แต่หลังจากควบคุม TVA อยู่เบื้องหลังมาเป็นเวลานาน เขาเกิดเหนื่อยและเบื่อขึ้นมา จึงมอบทางเลือกให้กับโลกิ (รับบทโดย ทอม ฮิดเดิลสตัน – Tom Hiddleston) และซิลวี (รับบทโดย โซเฟีย ดิ มาร์ติโน – Sophia di Martino) โดยให้ทั้งคู่เลือกว่าจะฆ่าเขาและปลดปล่อยเจตจำนงเสรีคืนแก่ผู้คน หรือจะเข้ามาควบคุมองค์กร TVA แทน โลกิสนใจตัวเลือกที่สอง แต่ซิลวีกลับเลือกฆ่า Kang และนั่นทำให้เกิดเส้นเวลาที่แตกแขนงออกมากมาย ที่สำคัญยังทำให้ Kang จากไทม์ไลน์อื่น ๆ กลับมามีบทบาทอีกครั้ง…ซึ่งในบรรดา Kang เหล่านั้นอาจมีคนที่ร้ายสุดขั้วอยู่ด้วยก็เป็นได้

Loki ep 6, Loki, Disney+ Hotstar
เครดิตภาพ: Twitter/Loki

ด้วยเหตุนี้เอง Kang จึงถูกวางคาแรกเตอร์ให้กลับมาใน MCU อีกครั้ง แต่ที่สร้างความตื่นเต้นและสับสนให้กับแฟน ๆ หลังดูจบก็คือ โลกิต้องแยกทางกับซิลวี แถมเมื่อเขากลับมายัง TVA ก็พบว่าโมเบียสและฮันเตอร์ B-15 ไม่รู้จักเขาด้วยซ้ำ นอกจากนี้ในองค์กร TVA เองก็เปลี่ยนไป จากรูปปั้นของ Time-Keepers กลับกลายเป็นรูปปั้นของ Kang the Conqueror ที่เคยอยู่เบื้องหลังและไม่เปิดเผยตัวตนมาตลอด โลกิเสียใจ สับสน และเริ่มหวาดกลัวอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ก่อนที่แฟน ๆ จะได้ทำความเข้าใจเหตุการณ์ทั้งหมด เรื่องราวในซีซัน 1 ก็จบลง

Loki ep 6, Loki, Disney+ Hotstar
เครดิตภาพ: Twitter/Loki

หลังตอนจบของ ‘Loki’ แฟน ๆ คาดเดาว่าเรื่องราวของ MCU ในเฟส 4 จะกลายเป็นเรื่องราวที่เป็นไปได้แบบไม่สิ้นสุด เพราะนี่คือการปูทางให้กับการสร้างมัลติเวอร์สอย่างแท้จริง และยังเป็นการปูเรื่องไปสู่หนังอย่าง ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’, ‘Spider-Man: No Way Home’ และ ‘Ant-Man and the Wasp: Quantumania’ ด้วย

ส่วนใครที่ยังอารมณ์ค้างกับตอนจบ ลองมาดูความคิดเห็นทางทวิตเตอร์ของแฟนบางส่วนหลังชม ‘Loki’ ตอนที่ 6 กันดีกว่า

Intro ที่ดีที่สุดตลอดกาล ทำเอาผมขนลุกเลย

อาจเป็นความรู้สึกส่วนตัวไปสักนิด แต่เรื่องนี้ทำฉันเจ็บ ประโยคในภาพเป็นประโยคของวิชั่น – แต่อะไรคือความเศร้า หากไม่ใช่ความรักที่ยังคงทนอยู่? (What is grief, if not love persevering?)

ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าสงครามมัลติเวอร์สกำลังจะเกิดขึ้น ชีวิตคนกว่า 4 ล้านล้านคนกำลังตกอยู่ในอันตราย แค่เพราะนายคนนี้ (ฮัลค์) เกลียดบันได

สภาพของฉันหลังดูตอนที่ 6

ความรู้สึกของฉันระหว่างดูตอนที่ 6

นี่คือฉันเอง หลังเห็นเจ้าสิ่งมีชีวิตน่าขนลุกตัวนี้ในปราสาท

https://twitter.com/Lokisslyvie/status/1415258453044518914

อารมณ์ของด็อกเตอร์สเตรนจ์ในทุก ๆ จักรวาล

สรุปสภาพของด็อกเตอร์สเตรนจ์หลังจบเรื่อง ‘Loki’ และ ‘WandaVision’

Benadryl Cumberbatch (ชื่อเรียกล้อเลียน Benedict Cumberbatch ผู้รับบทด็อกเตอร์สเตรนจ์) มีงานหนักต้องทำแล้วล่ะ

คนที่เราคิดว่าจะเริ่มเปิดฉากมัลติเวอร์ส VS คนที่ทำให้มันเกิดขึ้นจริง

#Loki สปอยล์…มอร์เบียสหลังใช้เวลา 6 ตอนอยู่กับโลกิ

สิ่งที่เราอยากเห็น VS สิ่งที่เราได้

นี่คือฉันหลังไม่ได้เห็นมอร์เบียสขี่เจ็ตสกีที่เขารักหลังจากดู ‘Loki’ จบ

https://twitter.com/sleuthhoundwill/status/1415267538628321281

#Loki สปอยล์…ประโยคที่ชอบที่สุดในตอนที่ 6

มาร์เวลต้องเจอกับทนายของฉันแน่ ๆ

https://twitter.com/farhan4srk/status/1415258798973849602

“ใช่ ผมโกหก” – โจนาธาน เมเจอร์ส (เมเจอร์สเคยออกมาปฏิเสธข่าวลือว่าเขาอาจมาปรากฎตัวในบท Kang)

https://twitter.com/godslonelyman_/status/1415265573731110912

โจนาธาน เมเจอร์ส (Jonathan Majors) รับบทเป็น Kang ได้สมบูรณ์แบบ รอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นเขาในเฟส 4

เราเพิ่งสูญเสียตัวแปรที่ดีของ Kang the Conquerror ไป

ซิลวีเพิ่งสร้างปัญหายุ่ง ๆ ให้กับ MCU ต่อเนื่องไปอีก 10 ปี

https://twitter.com/L0ki_Variant/status/1415245216244813827

ทั้งหมดนี่ต้องขอบคุณซิลวี (มีแฟน ๆ หลายคนเชื่อว่า Spider-man : No Way Home จะเล่นเรื่องราวมัลติเวอร์สและทำให้สไปดี้เวอร์ชันโทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire) และแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) มาเจอกับสไปดี้เวอร์ชันทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) นั่นเอง)

บทสรุปของ ‘Loki’ ตอนสุดท้าย

(‘loki’ ซีซัน 2) ยืนยันแล้ว!!! อ๊าาาาาาาาาาาาาา!!

เราทุกคนในตอนนี้

แต่ไม่ว่าตอนจบของ ‘Loki’ จะทิ้งระเบิดลูกใหญ่เอาไว้แค่ไหน แฟน ๆ ก็ไม่ต้องกังวลเพราะตัวร้ายที่เรารักจะกลับมาอีกครั้งแน่นอนกับ ‘Loki’ ซีซัน 2 ที่ทางมาร์เวลยืนยันแล้วว่า “สร้างแน่นอนจ้า”

อ้างอิง 1 อ้างอิง 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส