Serendipity3 ร้านอาหารชื่อดังในนิวยอร์ก สร้างสถิติใหม่ให้กับ Guinness World Records ด้วยการสร้างสรรค์เมนู ‘เฟรนช์ฟรายส์ที่แพงที่สุดในโลก’ โดยจำหน่ายในราคาจานละ 200 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 6,500 บาท

เฟรนช์ฟรายส์สุดแพงจานนี้คิดค้นสูตรโดยเชฟครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของร้าน โจ คัลเดอโรน และเชฟคอเปอเรตเอ็กเซ็กคูทีฟ เฟรเดอริก โซน กีเวิร์ต 2 หัวหอกแห่งร้าน Serendipity3 พวกเขาใช้มันฝรั่งคุณภาพสูงของ Chipperbec ที่นำไปจุ่มแชมเปญราคาแพงอย่าง Dom Perignon และวีเนการ์ J LeBlanc French Champagne Ardenne Vinegar ก่อนจะนำลงทอด 3 ครั้งในไขมันจากห่าน (goose fat) จากนั้นก็โรยหน้าด้วยเกลือทรัฟเฟิล Guerande และน้ำมันทรัฟเฟิล Urbani ตามด้วยชีสฝาน Crete Senesi Pecorino Tartufello ตบท้ายด้วยเห็ดทรัฟเฟิล Black Summer จากอิตาลี เสิร์ฟพร้อมซอส Mornay ที่ทำจากครีมนมวัว เนยทรัฟเฟิล และชีสจากสวิตเซอร์แลนด์ที่บ่มนาน 3 เดือน อีกทั้งยังเสิร์ฟมาในจานคริสตัล Baccarat (เครื่องแก้วเจียระไนชั้นสูงจากฝรั่งเศส)

ร้าน Serendipity3 ได้เปิดขายเมนูนี้ครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2021 เพื่อเฉลิมฉลองวันเฟรนช์ฟรายส์แห่งชาติ หรือ National French Fry Day และได้รับการบันทึกอย่างเป็นทางการจากกินเนสส์ให้เป็นเฟรนช์ฟรายส์ที่มีราคาสูงที่สุดในโลก

‣ เครดิตภาพ
Serenditpity3

‣ อ้างอิง
https://rb.gy/jax5g3

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส