‘F9: The Fast Saga’ ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ ได้เข้าฉายในต่างประเทศแล้วโดยทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วกว่า 19,500 ล้านบาท แต่หนึ่งในนักแสดงสมทบที่สร้างสีสันให้แก่แฟรนไชส์นี้มาตั้งแต่ ‘Fast Five’ (2011) อย่าง เดอะ ร็อค หรือ ดเวย์น จอห์นสัน กลับดูเหมือนจะมีบทบาทในแฟรนไชส์นี้น้อยลงไปทุกที

ล่าสุด ดเวย์น จอห์นสัน ที่กำลังโปรโมตภาพยนตร์แอ็กชันผจญภัยเรื่องล่าสุดของเขา นั่นคือ Jungle Cruise ของ Disney โดยเขาได้ใหัสัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter ว่า

“ผมหวังว่าพวกเขาจะไปได้ดีกับ Fast 9 และขอให้พวกเขาโชคดีกับ Fast 10 และ Fast 11 และภาพยนตร์เรื่องต่อ ๆ ไปใน ‘Fast & Furious’ ที่จะเดินหน้าต่อไปโดยไม่มีผม”

Dwayne Johnson

ก่อนหน้านี้ ดเวย์น จอห์นสัน เคยกล่าวผ่านอินสตาแกรมของเขาระหว่างถ่ายทำ ‘The Fate of the Furious’ (2017) ว่า “บางคนแสดงตัวเป็นมืออาชีพ ในขณะที่คนอื่นไม่ใช่ และดูเหมือนจะขี้ขลาดเกินกว่าจะจัดการปัญหาได้ เมื่อตอนที่ชมภาพยนตร์ในเดือนเมษายนี้ จะดูเหมือนว่าผมไม่ได้แสดงในบางฉาก และเลือดในตัวผมเดือดพล่านมากตอนนี้”

คำพูดดังกล่าวเป็นการกล่าวอ้างถึงความไม่เป็นมืออาชีพของนักแสดงหรือทีมงานบางคน ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาที่ทำให้ จอห์นสัน ต้องออกไปจากแฟรนไชส์นี้ ก่อนที่จะกลับมาอีกครั้งในภาคแยกอย่าง ‘Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw’ (2019) ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ในระดับน่าพึงพอใจ

แม้ว่า ดเวย์น จอห์นสัน จะมิได้ปรากฏตัวร่วมกับสมาชิกในครอบครัว ‘Fast & Furious’ ต่อไปแล้วในภาคที่ 10 และ 11 แต่เขาก็ได้เซ็นสัญญากลับมาแสดงนำในภาคต่อของ ‘Hobbs & Shaw’ ร่วมกับ เจสัน สเตธัม (Jason Statham) ที่มีเคมีการแสดงในภาคแรกตรงกับเขามาก และผู้ชมก็ชื่นชอบบทบาทของนักแสดงทั้ง 2 คนเสียด้วย

และด้วยความเป็นนักแสดงมืออาชีพ เขาก็ยังคงแสดงความยินดีกับทีมงานและนักแสดงทุกคนใน ‘F9: The Fast Saga’ และอวยพรให้พวกเขาประสบความสำเร็จต่อไปในภาคที่ 10 และ 11

The Fate of the Furious
The Fate of the Furious : ภาพจาก Universal Pictures

สำหรับผลงานเรื่องล่าสุดของเขาอย่าง ‘Jungle Cruise’ นั้น เป็นการดัดแปลงจากเครื่องเล่นใน Disneyland เช่นเดียวกับ ‘Pirates of the Caribbean’ โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายทาง Disney+ และโรงภาพยนตร์ที่สหรัฐฯ ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2021 นี้

Jungle Crouse
Jungle Cruise ภาพจาก Disney

ข้อมูลอ้างอิง : movieweb

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส