เจสัน บลัม (Jason Blum) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Blumhouse Productions ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider ในระหว่างโปรโมตภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของสตูดิโออย่าง ‘The Forever Purge’ โดยเขาได้ยืนยันว่า ‘Paranormal Activity 7’ ได้ถ่ายทำเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการแล้ว

เขาได้อธิบายว่า Paramount PIctures ต้องการให้สานต่อแฟรนไชส์ ‘Paranormal Activity’ จริง ๆ และเขาตระหนักดีว่าเนื้อเรื่องของภาพยนตร์จะต้องได้รับการพัฒนาให้แตกต่างออกไปเพื่อสร้างความน่าสนใจและดึงดูดผู้ชมได้

เขาได้กล่าวเสริมว่า ได้ติดต่อให้ทีมงานมาช่วยสร้างสรรค์เรื่องราวใหม่ ๆ และผู้ชมก็กำลังจะได้ชม ‘Paranormal Activity’ ภาคล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาไปมากจากภาคก่อน

Paranormal Activity

‘Paranormal Activity’ ภาคแรกเข้าฉายเมื่อปี 2007 ตามเทศกาลภาพยนตร์อิสระต่าง ๆ จนได้รับการกล่าวขวัญถึงในแง่ของอารมณ์สยองขวัญที่แปลกใหม่และสมจริง จนเกิดเป็นกระแสให้ผู้สร้างนำภาพยนตร์มาฉายในวงกว้าง

ต่อมา Paramount Pictures ได้ซื้อภาพยนตร์สยองขวัญอิสระสุดแหวกแนวที่ใช้ทุนสร้างเพียง 15,000 เหรียญ (ประมาณ 490,000 บาท) เรื่องนี้ไปฉายในปี 2009 และสามารถทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 193.4 ล้านเหรียญ (ประมาณ 6,370 ล้านบาท) ซึ่งทำให้ Paramount Pictures รีบเดินสร้างภาคต่อออกมาจนเกิดเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญในรูปแบบเรียลลิตี้ และเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์สยองขวัญยุคใหม่

ถึงแม้ว่าภาคต่อ ๆ มาในแฟรนไชส์กลับไม่ประสบความสำเร็จมากนัก แต่แฟน ๆ ก็ยังคงเรียกร้องให้สร้างภาคต่อ จนกระทั่งภายหลังจากฉาย ‘Paranormal Activity: Ghost Dimension’ ไปในปี 2015 แล้วนั้น เจสัน บลัม ได้ประกาศว่านี่เป็นภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์แล้ว

Paranormal Activity

อย่างไรก็ดี เขาได้ประกาศงานสร้างภาคที่ 7 ของแฟรนไชส์ ‘Paranormal Activity’ ในปี 2019 โดยมีแผนจะฉายผ่านบริการสตรีมมิง Paramount+ ภายในสิ้นปี 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส