แม้จะจบไปแล้ว แต่ ‘Loki Season 1’ ก็ยังมีประเด็นให้เราพูดถึงอยู่เรื่อย ๆ ล่าสุด เคต เฮอร์รอน (Kate Herron) ผู้กำกับซีรีส์เรื่องนี้ได้ออกมากล่าวถึงยานอวกาศลึกลับที่โผล่มาในตอนจบของ ‘Loki’ ว่า “แฟน ๆ ควรจำยานลำนี้ได้”

ฉากเปิดของ ‘Loki’ ตอนที่ 6 ซึ่งเป็นตอนจบของซีรีส์นั้นต่างไปจากฉากเปิดตอนอื่น ๆ เพราะ Marvel รวมประโยคเด็ดจากซีนน่าทึ่งและน่าจดจำทั้งหมดมาไว้ในที่เดียว แถมยังพาเราเจาะลึกเข้าสู่กราฟิกอันงดงามของห้วงจักรวาลที่แสดงให้เห็นถึงไทม์ไลน์หรือเส้นเวลามากมายใน MCU รวมถึงความสวยงามของการเชื่อมโยงพหุจักรวาลออกมาเป็นฉากที่ดูจับต้องได้ง่ายขึ้นในซีรีส์ แต่นอกเหนือจาก CG เส้นเวลาที่สวยอลังการแล้ว ยังมียานอวกาศลึกลับที่โผล่เข้ามาให้ชวนสงสัยด้วย

Loki Spaceship, Disney+, Marvel
เครดิตภาพ: Marvel Studios

“โอเค ยานอวกาศลำนั้นคือการเล่นสนุกที่ทางมาร์เวลเองก็เห็นด้วย” เฮอร์รอนกล่าวระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง CinemaBlend “เราใส่ฉากเปิดแบบนี้เข้ามาเพื่อเคารพต่อหนังเรื่อง Contact แต่แล้วฉันก็คิดขึ้นมาว่าอยากจะใส่กลิ่นอาย MCU เพิ่มเข้าไปสักหน่อย เพราะฉะนั้นเวลาที่แฟน ๆ มองยานลำนี้ฉันอยากทำให้พวกเขานึกถึงอะไรใน MCU ขึ้นมาสัก 2-3 อย่าง (หัวเราะ)”

การอ้างอิงถึงหนังเรื่อง Contact ที่เฮอร์รอนกล่าวถึงก็คือฉากหลุมดำ 2 หลุมซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นก่อนพาผู้ชมเข้าสู่ห้วงเวลาต่าง ๆ ของพหุจักรวาลในฉากเปิด ‘Loki’ ตอนที่ 6 นั่นเอง

Loki Spaceship, Disney+, Marvel
เครดิตภาพ: Marvel Studios

“ฉันทำงานร่วมกับ แดร์ริน เดนลิงเจอร์ (Darrin Denlinger) นักออกแบบสตอรี่บอร์ดเพื่อสร้างฉากหลุมดำ เราคิดกันว่า ‘ฉากของเรื่อง The Contact เจ๋งจริง ๆ’ และในเมื่อ อีริก มาร์ติน (Eric Martin) ต้องเขียนฉากเปิดเพื่อนำผู้ชมข้ามผ่านห้วงอวกาศไปสู่จุดสิ้นสุดของเวลาอยู่แล้ว ฉันและแดร์รินเลยคิดว่ามันต้องเยี่ยมมากแน่นอนที่จะใส่หลุมดำ 2 หลุมเข้ามา”

Loki Spaceship, Disney+, Marvel
เครดิตภาพ: Marvel Studios

ส่วนเรื่องยานอวกาศเราไม่ใส่รายละเอียดที่ชัดเจนว่ามันคืออะไร คนดูอาจคิดไปถึงยานของพวก Fantastic Four ที่กำลังติดกับดักในอวกาศ อาจนึกถึงยาน Quinjet หรือยาน Milano ที่กำลังพาฮีโรคนอื่น ๆ เดินทางข้ามอวกาศก็ได้ อย่างที่คนคิดทฤษฎีต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ชอบทำกันน่ะ” เธอกล่าว

รับชม ‘Loki Season 1’ ได้แล้วทาง Disney+ Hotstar ความยาวทั้งหมด 6 ตอนจบ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส