รีวิว Star Wars: The Force Awakens พลังตื่นขึ้นแล้ว
Our score
9.1

Star Wars: The Force Awakens

จุดเด่น

  1. นักแสดงขั้นเทพ
  2. เนื้อเรื่องโดนใจ
  3. ความคลาสสิกของภาคก่อน

จุดสังเกต

  1. มีความบังเอิญมากเกินไปหน่อย
  • บทภาพยนตร์

    8.5

  • นักแสดง

    9.0

  • ความคุ้มค่า

    10.0

  • เทคนิคพิเศษ

    9.0

  • รวม

    9.0

อภิมหาภาพยนตร์ที่ทุกคนทั่วโลกรอคอย Star Wars: The Force Awakens ที่หลังจากห่างหายจากหน้าจอไปกว่า 10 ปี(ตอนสุดท้าย episode 3 เมื่อปี 2005) คราวนี้กลับมาอีกครั้งด้วยการยกเครื่องทีมงานใหม่หลังจาก ดิสนีย์ ซื้อไปและได้ผู้กำกับมือดี J.J. Abrams ผู้ที่เคยคืนชีพให้ Star Trek มาแล้วมารับหน้าที่สานต่อตำนานสงครามอวกาศอีกครั้ง

88086bfd-09c8-4d00-a09d-9a31055356d7-2060x1236

โดยการกลับมาในครั้งนี้ถือว่าเป็นความชาญฉลาดของทีมงานที่จับเอาความคลาสสิกของ episode 4 ,5 และ 6 มาสานต่อแบบเครพต้นฉบับมากๆ หากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้แล้วมันคือแฟนเซอร์วิสขั้นเทพครั้งใหญ่ที่มีอะไรทำให้หายคิดถึงตลอดไม่ว่าจะเป็นฉาก หรือยานในตำนานทั้ง X-Wing , Millennium Falcon ตัวละครที่เราคิดถึงไม่ว่าจะเป็น ฮันโซโล เจ้าหญิงเลอา และ ชิวแบคก้า เรียกว่ามันคือการรวมญาติของตัวละครดังๆระดับตำนานที่แค่นี้ก็คุ้มค่าตั๋วแล้ว

แต่ถ้าไม่ใช่แฟนประจำล่ะมันจะน่าดูน่าชมหรือไม่ก็ขอบอกเอาไว้เลยว่า Star Wars: The Force Awakens คือภาพยนตร์ที่ให้ความบันเทิงชั้นยอดที่มีทั้งความสนุกของฉากแอ็คชั่นที่อยู่ระดับแนวหน้า แม้ว่าหลายฉากจะไม่มีอะไรแปลกใหม่แต่มันก็ตื่นตามากมายแต่ก็ตรึงผู้ชมให้อยู่กับหนังได้ตั้งแต่ต้นจนจบ และส่วนที่โดดเด่นคือตัวละครหลักไม่ว่าจะเป็นสาวน้อย เรย์ คนหาของเก่าบนดาวทะเลทราย หรือ ฟินน์ อดีต ทหารสตอร์มทรูปเปอร์ ผู้ทรยศกองทัพปฐมภาคี และตัวขโมยซีนอย่างหุ่นลูกบอล BB-8 ที่น่ารักและรับประกันได้ว่ามันจะดังไม่แพ้ R2-D2

star-wars-7-poster-international

ที่มีเสน่ห์โดดเด่นมากคือสาวน้อยนักแสดงหน้าใหม่ เดซี ริดลีย์ ในบท เรย์ ที่เป็นจุดศูนย์กลางของเรื่องที่เหมือนเอาบุคลิกของตัวละครในตำนาน ลุค สกายวอล์คเกอร์ ผสมกับ อนาคิน มาสร้างใหม่ให้ดูดี ส่วนตัวอื่นที่โดดเด่นไม่แพ้กันคงหนีไม่พ้น บท ฮัน โซโล ของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด ที่คราวนี้มีบทบาทสำคัญในการเดินเรื่องรวมทั้งบนดราม่า ส่วนตัวละครใหม่อย่าง ฟินน์ และ โพ แม้จะไม่ได้ลงรายละเอียดมากมายเพราะไม่มีเวลาเล่าเพียงพอแต่ทั้งสองล้วนเป็นส่วนเติมเต็มให้หนังสมบูรณ์แบบเสียดายที่ตัวร้าย ไคโล เรน ดูเหมือนจะไม่โดดเด่นเท่า Darth vader เหมือนเป็นจอมวายร้ายมือใหม่ที่อารมณ์แปรปรวนและอ่อนแอกว่าที่คิดมาก แทนที่จะเป็นตัวร้ายในอดีตที่เยือกเย็นและทรงพลัง

ส่วนที่ชอบมากคือ Force Awakens ไม่เน้นโชว์เทคโนโลยีพร่ำเพรื่อ เหมือน episode 1 2 3 แต่เน้นเนื้อเรื่องและความสัมพันธ์ของตัวละครที่ทำให้ผู้ชมหลงรักและเอาใจช่วยไปตลอดทั้งเรื่องแบบที่ episode 4 5 6 ทำได้ แต่ใช่ว่ามันจะไม่มีข้อเสียเพราะในหนังมีหลายส่วนที่เหมือเหตุการณ์จะบังเอิญมากเกินไป หรือ บางตัวละคร(ใหม่)ที่เปิดมาอย่างเท่ แต่กลับตัดจบง่ายๆซะงั้น หรือการสร้างปมขึ้นมาระหว่างทางแล้วก็ให้แก้กันแบบง่ายๆงงๆ ล้วนทำให้เห็นว่าหนังยังไม่ลงตัวเท่าที่ควร แต่เชื่อว่าเรื่องราวที่ยังค้างคาใจเป็นเพราะผู้สร้างปูทางให้ไปคลายปมกันในภาคหน้าแน่ๆ

rp5z2dwjyl7utj8wdphq

ส่วนตัวแล้ว  Star Wars: The Force Awakens ไม่ใช่หนัง สตาร์ วอร์ส ที่ดีที่สุด เพราะความยอดเยี่ยมของ episode 5 The Empire Strikes Back ยังคงตรึงตาตรึงใจมากกว่า แต่มันก็ยังคงเป็นภาพยนตร์ที่สนุกมีครบทุกรสไม่ว่าจะเป็น ฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ บทดราม่าซึ้งๆ มีตัวละครในตำนานมาเอาใจแฟนๆ ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนพันธุ์แท้หรือไม่ก็ไม่ควรปล่อยให้พลาดไป และบอกตรงๆหลังดูฉากจบแทบจะอดทนรอชมภาคต่อไปที่จะฉายปี 2018 ไม่ไหวกันเลย

Play video