[รีวิวเว็บตูน] “เรื่องเล่าสุดประหลาด2” รวมเรื่องสั้นสุดแปลก ที่ยกระดับความหลอนยิ่งกว่าครั้งก่อน!!
Our score
8.6

[รีวิวเว็บตูน] “เรื่องเล่าสุดประหลาด2” รวมเรื่องสั้นสุดแปลก ที่ยกระดับความหลอนยิ่งกว่าครั้งก่อน!!

จุดเด่น

  1. หลากหลายเรื่องสันสุดแปลก คนเขียนสรรหาไอเดียเรื่องราวได้สุดมาก
  2. งานภาพมีเอกลักษณ์ชัดเจน
  3. ใครที่ชอบอ่านการ์ตูนพล็อตแปลก ๆ สยองขวัญ ลึกลับ ห้ามพลาด

จุดสังเกต

  1. เนื้อหาบางตอนค่อนข้างมีความลึกพอสมควร ต้องอาศัยการตีความเอาเอง
  2. มีภาพรุนแรงหลายฉาก อาจจะไม่เหมาะกับเด็ก
  3. ควรอ่านภาคแรกมาก่อน เพราะมีหลายตอนที่เชื่อมกับตอนเก่าๆ

อีก 1 การ์ตูนที่เชื่อเลยว่าใครที่เป็นสายเสพการ์ตูนสยองขวัญและติดตาม Webtoon อยู่นั้นน่าจะต้องเคยผ่านหูผ่านตากับการ์ตูนเรื่อง “เรื่องเล่าสุดประหลาด” กันมาแล้วอย่างแน่นอน ซึ่งส่วนตัวผมนั้นจัดว่าชอบการ์ตูนเรื่องนี้มากและก็ได้เขียนรีวิวภาคก่อนเอาไว้เมื่อนานมาแล้วด้วย (เดี๋ยวผมจะทิ้งลิงก์ไว้ให้)

ด้วยความที่เป็นการ์ตูนที่รวมเรื่องสั้นหลายเรื่องไว้ด้วยกันแต่ละเรื่องก็จะมีตัวละคร สตอรี่ ความแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นแตกต่างกันออกไป ทำให้รู้สึกว่าเวลาอ่านไม่ค่อยน่าเบื่อมีความสดใหม่อยู่ตลอดเวลา จำได้เลยว่ารู้สึกหว่าเว้มากตอนที่ผู้แต่งอย่าง ซองแด โอ ประกาศขอพักจบภาคแรกไป เรียกได้ว่าช่วงนั้นไม่มีการ์ตูนอะไรให้ติดตามไปพักนึงเลย จนในที่สุดวันนี้ภาค2 ก็ได้ออกมาให้เราได้อ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

สามารถอ่านรีวิวเรื่องเล่าสุดประหลาดภาคแรกได้ที่นี่

เรื่อง – เรื่องเล่าสุดประหลาด2

เจ้าของผลงาน – ซองแด โอ

เรตติงปัจจุบันใน Webtoon – 9.86

ตอนใหม่ออกทุกวัน ศุกร์

แนว – สยองขวัญ

เรื่องสั้นที่แนะนำอยากให้อ่าน

บิวตี้วอเตอร์ ภาคใหม่

อ่านตอนที่ 1 ได้ที่นี่

สานต่อเรื่องราวจากภาคก่อนเกี่ยวกับ บิวตี้วอเตอร์ อุปกรณ์เสริมสวยสามารถทำได้เองที่บ้านเพียงแค่เอาน้ำราดไปที่บริเวณร่างกายที่ต้องการเปลี่ยนแปลง (อารมณ์เหมือนเปลี่ยนร่างกายตัวเองให้กลายเป็นดินเหนียว) จากนั้นคุณก็สามารถปั้นรูปทรงใบหน้าในฝันของคุณได้อย่างง่าย ๆ แต่ทว่ามันก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสยองขวัญที่คุณไม่มีทางคาดถึง

เกมมรณะ

อ่านตอนที่ 1 ได้ที่นี่

อยู่ดี ๆ เกมเมอร์คนหนึ่งก็รู้สึกได้ถึงเรื่องราวแปลก ๆ เพราะของที่ได้จากเกมที่เค้าเล่นนั้นจะเกิดขึ้นเหมือนกับโลกความเป็นจริง ไม่ว่าจะเงินทอง ไอเทม แฟนสาวสวย อ่าน ๆ ไปแล้วเหมือนจะเป็นพลังในฝันที่ใครหลายคนอยากจะครอบครองใช่ไหมล่ะครับ แต่เชื่อเถอะว่าคุณไม่อยากได้พลังแบบนี้หรอก นั่นก็เพราะ.. หึหึ

หมอกมฤตยู

อ่านตอนที่ 1 ได้ที่นี่

เมื่ออยู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์หมอกปริศนาขึ้นในใจกลางเมือง และถ้าหากผู้คนที่เข้าไปในหมอกแห่งนี้พบเจอกับบุคคลปริศนาที่มีหน้าตาคล้ายกับตัวเองทุกอย่าง ร่างกายของทั้งคู่จะเชื่อมเข้าหากันไม่ว่าจะเป็นความรู้สึก การขยับร่างกายที่ต้องแย่งกัน ซึ่งวิธีที่จะรอดจากเหตุการณ์นี้ได้คือการหาวิธีฆ่าร่างแยกของตัวเองให้ได้ แต่ทว่าเรื่องราวมันจะง่ายอย่างนั้นรึเปล่านี่สิ

สมองพันธุ์สยอง

อ่านตอนที่ 1 ได้ที่นี่

หลังจากที่กินกาแฟเข้าเธอก็ได้รู้สึกถึงอาการแปลก ๆ ขึ้น ไม่ว่าจะรู้สึกปวดท้องจนทนไม่ไหว หรืออยู่ดี ๆ ก็ชอบสบถคำพูดแปลก ๆ ออกมาเหมือนไม่เป็นตัวของตัวเอง จนในที่สุดเธอก็ต้องเข้าไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ปรากฏว่าในร่างกายของเธอมีสมองงอกออกมาเต็มท้องไปหมด และดูเหมือนว่าสมองเหล่านี้กำลังพยายามขึ้นไปที่บนหัวของเธอด้วยนี่สิ

ความรู้สึกหลังอ่าน

กลับมาคราวนี้ยังคงรักษามตราฐานของตัวเองไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ในฐานะผมที่ถือว่าเป็นแฟนการ์ตูนที่ตามอ่านการ์ตูนเรื่องนี้มาเกือบปีเต็ม ๆ ก็ถือว่าภาคใหม่นี้ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าประทับใจในหลาย ๆ ตอน ซึ่งก็ยังคงรู้สึกทึ่งทุกครั้งที่อ่านว่าคนแต่งขยันหาไอเดียแปลก ๆ มาจากไหนในการสร้างสรรค์เรื่องราวออกมาในแต่ละตอน ถึงจะมีบางตอนที่พอจะเดาทางได้หรือไปได้ไม่ค่อยสุดอยู่บ้างแต่ก็ยังถือว่าเป็นส่วนน้อย โดยรวมชอบและก็น่าจะติดตามอ่านไปเรื่อย ๆ จนจบภาคนี้เลย

ควรอ่านภาคแรกมาก่อนมั้ย?

สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ผมก็ขอแนะนำว่าให้กลับไปอ่านภาคแรกมาก่อนจะดีกว่า ถึงแม้นี่จะเป็นการ์ตูนสั้นจบเป็นตอน ๆ ไป แต่ก็จะมีอยู่หลายตอนที่เชื่อมเข้าหากัน ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร สตอรี่ที่ขยายเรื่องราวเพิ่มเข้ามาแบบเป็นภาคต่อ หรือมีแฝง Easter egg ของตอนเก่า ๆ ให้เราได้ผูกสตอรี่เอาเอง ซึ่งตรงจุดนี้ถ้าอ่านข้ามไปข้ามมาหรือมาเริ่มอ่านจากภาค 2 เลยก็อาจจะได้อรรถรสไม่เท่าคนที่ตามอ่านมาตั้งแต่ตอนแรกนะครับผม

ลายเส้นแม้จะไม่จัดจ้าน แต่เอกลักษณ์ยังคงชัดเจน

ในแง่ของงานภาพนั้นจัดว่าอยู่ในระดับที่โอเค ไม่ได้ดีจนถึงขั้นโดดเด่นแต่ก็ยังห่างไกลจากคำว่าแย่อยู่เยอะมาก แม้การเดินเรื่องจะไม่ค่อยนำเสนอด้วยภาพที่มีดีเทลละเอียดอะไรมากมาย มุมกล้องก็ไม่ได้หวือหวาหรือมีลูกเล่นอะไรให้ชวนน่าตื่นตาตื่นใจนัก แต่ก็ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ที่ดีของผู้เขียนคนนี้ที่เน้นไปทางการเล่าเรื่องที่เรียลซะมากกว่า แบบค่อย ๆ เล่านำพาผู้อ่านกับตัวละครไปเจอเหตุการณ์แปลก ๆ พร้อมกัน ทำให้เวลาอ่านเราเกิดอารมณ์ร่วมได้ง่ายมาก

อาจจะเหมาะเฉพาะกลุ่มผู้อ่านบางกลุ่มเท่านั้น

ด้วยความที่การ์ตูนมีภาพที่รุนแรงอยู่หลายฉากบวกกับสตอรี่ในบางตอนที่ลึกพอสมควร ต้องอาศัยการตีความทำความเข้าใจผูกเรื่องราวเอาเอง จบไม่เคลียร์บ้าง จบงงบ้าง อ่านแล้วไม่เข้าใจจนต้องอ่านซ้ำบ้าง ทำให้ผมรู้สึกว่าการ์ตูนเรื่องนี้ค่อนข้างจะเฉพาะกลุ่มพอสมควร อาจจะไม่เหมาะกับเด็กหรือใครที่อยากหาอะไรไว้สำหรับอ่านผ่อนคลายสักเท่าไหร่

แต่ถ้าคุณรู้ตัวว่าตัวเองเป็นนักอ่านสายลึกสายฮาร์ดคอร์ ชอบเนื้อเรื่องที่มันแปลก ๆ แหวกแนวไม่เหมือนใครนี่ผมแนะนำจริง ๆ ของเค้าดี

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส