ฮิราม การ์เซีย (Hiram Garcia) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ของบริษัท Seven Bucks Productions ที่เขาดำเนินงานร่วมกับ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider เกี่ยวกับความคืบหน้าล่าสุดโปรเจกต์รีบูต ‘The Scorpion King’ ที่ได้รับการพัฒนามาอย่างยาวนาน

เขาได้กล่าวว่า ได้ร่างคริปต์เสร็จแล้ว โดยกำลังเดินหน้าแก้ไขและเกลาบทให้สมบูรณ์ต่อไป

“เราได้ร่างสคริปต์เวอร์ชันแรกเสร็จแล้ว และเรากำลังเกลามัน นี่เป็นแฟรนไชส์ที่ผมรักมาก มันรวมเอา ‘The Mummy’ และ ‘The Scorpion King’ เข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่สนุกมากในการได้เล่าเรื่องราวของ ‘The Scorpion King’ ต่อไป”

The Scorpion King
The Scorpion King (2002)

โปรเจกต์รีบูต ‘The Scorpion King’ เป็นผลงานการพัฒนาของ Universal Pictures ร่วมกับ Seven Bucks Productions ของ ดเวย์น จอห์นสัน โดยเขาจะนั่งตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร และจะมีการคัดเลือกนักแสดงใหม่มารับบทราชันย์แมงป่องแทนเขาในเวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 2002

‘The Scorpion King’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 2002 เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ชื่อของ ดเวย์น จอห์นสัน หรือที่ในตอนนั้นแฟนๆ ยังคงเรียกเขาว่า ‘เดอะ ร็อก’ ก้าวขึ้นเป็นนักแสดงนำอย่างเต็มตัว โดยตัวภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกไป 178.7 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 6,000 ล้านบาท จากทุนสร้าง 60 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท ในขณที่คำวิจารณ์นั้นออกมาอย่างหลากหลาย

หลังจากนั้น ดเวย์น จอห์นสัน ได้รับบทนำในภาพยนตร์แอ็กชันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ‘The Rundown’ (2003) และ ‘Walking Tall’ (2004) ในขณะเดียวกัน สตีเฟ่น ซอมเมอร์ส (Stephen Sommers) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ ‘The Scorpion King’ ก็เข็นภาพยนตร์ออกมาอีก 4 ภาค ในเวอร์ชันดีวีดีและดิจิทัล ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนัก

The Scorpion King
The Scorpion King (2002)

การที่ได้ ดเวย์น จอห์นสัน กลับมาช่วยสร้างแฟรนไชส์ ‘The Scorpion King’ อีกครั้ง นับว่าเป็นสัญญาณอันดีในการสร้างความน่าสนใจให้แก่แฟรนไชส์ โดย ดเวย์น จอห์นสัน จะมีส่วนร่วมในการคัดเลือกนักแสดงที่จะรับบทนำแทนเขาด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส