ชายคนนี้ชื่อว่า โดนัลด์ กอร์สกี (Donald Gorske) เป็นชาวเมืองฟอนด์ดูแลค ในรัฐวิสคอนซิน เพิ่งได้รับการบันทึกสถิติโลกลงกินเนสส์ว่าเป็นคนที่กินบิกแมค (Big Mac) ตลอดชีวิตเป็นจำนวนมากที่สุด โดยนับจนถึงตอนนี้คือ 32,340 ชิ้น

กอร์สกีในวัย 67 ปี โปรดปรานบิกแมค (Big Mac) ของร้านแมคโดนัลด์ (McDonald’s) มาตั้งแต่ครั้งแรกที่เขาได้กินในวันที่ 17 พฤษภาคม 1972 และในวันนั้นเขาก็ตั้งปณิธานว่าจะกินบิกแมคทุกวัน จากนั้นกอร์สกีก็แวะไปที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกวัน และสั่งบิกแมคครั้งละ 2 ชิ้นสำหรับกินในวันนั้น แต่หลังจากที่เขาเริ่มเกษียณ เขาแวะไปที่ร้านน้อยลงเฉพาะวันจันทร์และวันพฤหัสบดี แต่ก็สั่งครั้งละ 6-8 ชิ้น

“ผมขับรถไปที่ร้านแมคโดนัลด์ สั่งบิกแมค 3 ชิ้นเป็นครั้งแรก พอเข้าไปในรถและกินมัน ในตอนนั้นผมคิดในใจว่า ‘ผมน่าจะกินมันไปได้ตลอดชีวิต’ ผมโยนกล่องเบอร์เกอร์ไว้ที่หลังรถ แล้วก็เริ่มนับจำนวนตั้งแต่วันแรก” กอร์สกีเล่า

กอร์สกีเก็บกล่องบิกแมคทุกกล่องและใบเสร็จทุกใบเอาไว้หมด พร้อมจดบันทึกวันที่กินไว้บนกล่องทุกกล่องและบนปฏิทิน นั่นเป็นหลักฐานให้กินเนสส์สามารถบันทึกได้ว่าโดนัลด์ กอร์สกี เป็นคนที่กินบิกแมคมากที่สุด อันที่จริงเขาเคยเป็นเจ้าของสถิตินี้มาแล้วในปี 1999 แต่ตอนนี้เขาทำลายสถิติตัวเองด้วยจำนวน 32,340 ชิ้นตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปีที่ผ่านมา

ที่น่าแปลกคือ แม้กอร์สกีในวัย 67 ปีจะกินบิกแมควันละ 2 ชิ้น แต่เขายังมีสุขภาพดีอยู่ แพทย์บอกว่าร่างกายของเขาแข็งแรง คลอเรสเตอรอลและน้ำตาลในเลือดอยู่ในระดับปกติ เขาออกกำลังกายด้วยการเดินรอบหมู่บ้านเป็นประจำ แต่เคล็ดลับที่สำคัญของกอร์สกีคือ ‘เขากินบิกแมค แต่ไม่กินเฟรนช์ฟรายส์’

เครดิตภาพและอ้างอิง
https://rb.gy/ofq1ll

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส