รายงานล่าสุด Deadline รายงานว่า เอมมา สโตน (Emma Stone) นัดแสดงสาวรางวัลออสการ์ ได้ตกลงเซ็นสัญญาที่จะรับบท Cruella de Vil ใน ‘Cruella 2’ ซึ่งทางเว็บไซต์ได้ระบุว่า สัญญาดังกล่าวเอื้อประโยชน์ต่อทั้ง เอมมา สโตน และ Disney ด้วย แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า ‘Cruella 2’ ได้รับการฉายเฉพาะในโรงภาพยนตร์ หรือจะฉายบนบริการสตรีมมิงไปพร้อมกันเช่นเดียวกับภาคแรกหรือไม่

Cruella

ในช่วง 2 – 3 ปี มานี้ Disney ได้ประสบความสำเร็จในการนำแอนิเมชันระดับขึ้นหิ้งของตนเองมีรีเมกเป็นเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน ไม่ว่าจะเป็น ‘Aladdin’, ‘Beauty and the Beast’, ‘Maleficent’ (ดัดแปลงจาก Sleeping Beauty) และ ‘The Lion King’

สำหรับ ‘Cruella’ (2021) นั้น ได้รับการดัดแปลงจากแอนิเมชัน 101 Dalmations ว่าด้วยเรื่องราวของตัวร้าย Cruella de Vil ก่อนที่เธอจะโด่งดังในวงการแฟชัน ซึ่งตัวภาพยนตร์ต้องถูกนำมาฉายทั้งในโรงภาพยนตร์พร้อมกับบริการสตรีมมิง Disney+ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 จนทำให็เก็บรายได้ในโรงภาพยนตร์ไปได้น้อยมาก เพียงแค่ 221 ล้านเหรียญทั่วโลก หรือประมาณ 7,400 ล้านบาท จากทุนสร้างที่สูงถึง 100 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,300 ล้านบาท

Cruella

สำหรับ ‘Cruella 2’ นั้น จะยังคงได้ เครก กิลเลสปี (Craig Gillespie) กลับมารับหน้าที่กำกับ และยังคงได้ โทนี แม็คนามารา (Tony McNamara) รับหน้าที่เขียนบทเช่นเดิม

ก่อนหน้านี้ Disney ได้ถูกฟ้องร้องจาก สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน (Scarlett Johansson) จากการที่ Disney นำ ‘Black Widow’ ไปฉายทั้งในโรงภาพยนตร์และบริการสตรีมมิงพร้อมกัน ซึ่งส่งผลทำให้รายได้ในโรงภาพยนตร์น้อยลงและทำให้เธอขาดโอกาสที่จะได้รับโบนัสก้อนโต รวมถึงมีรายงานว่า เอมมา สโตน เองก็พิจารณาจะฟ้องร้อง Disney ในกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน แต่จากรายงานล่าสุดของ Deadline ข้างต้น ก็แสดงให้เห็นว่า เอมมา สโตน ได้รับสัญญาใหม่ที่จะทำให้เธอมีรายได้ก้อนโต ซึ่งทำให้เธอตัดสินใจที่จะร่วมงานกับ Disney ต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุขยา เกษจำรัส