เว็บไซต์ Boxoffice Pro เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลรายได้ภาพยนตร์ ได้วิเคราะห์ว่า ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรเรื่องล่าสุดของ MCU (Marvel Cinematic Universe) อาจเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยรายได้ราว 35 – 55 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,200 – 1,800 ล้านบาท

ถ้าหาก ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ สามารถทำรายได้ถึงระดับสูงสุดถึง 55 ล้านเหรียญ ดังที่ได้คาดการณ์ว่า ก็จะเทียบเท่ากับ ‘The Incredible Hulk’ (2008) ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 55.4 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,840 ล้านบาท และ ‘Ant-Man’ (2015) ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 57 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,900 ล้านบาท

แต่ถึงกระนั้น ถ้าหากทำรายได้ต่ำสุดอยู่ที่ 35 ล้านเหรียญ ก็จะเป็นรายได้เปิดตัวที่สูสีกับภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ฟอร์มยักษ์ที่ฉายในปีนี้ไปแล้วอย่าง ‘Godzilla vs. Kong’, ‘Space Jam: A New Legacy’ และ ‘The Suicide Squad’

Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings

‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ เป็นภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของซูเปอร์ฮีโรชาวเอเชียอย่างเต็มตัวเรื่องแรกในจักรวาล MCU และเป็นภาพยนตร์เปิดตัวซูเปอร์ฮีโรคนใหม่เรื่องแรกของ MCU นับตั้งแต่ ‘Captain Marvel’ (2019) เป็นต้นมา โดยได้รับผลกระทบจากวิกฤติ COVID-19 จึงทำให้ถูกเลื่อนกำหนดฉายมาหลายครั้ง

อย่างไรก็ ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ จะเข้าฉายเฉพาะในโรงภาพยนตร์เท่านั้น ต่างจาก ‘Black Widow’ ที่เปิดฉายในโรงภาพยนตร์พร้อมกับบริการสตรีมมิง Disney+ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Marvel Studios และ Disney ตั้งความหวังกับซูเปอร์ฮีโรเอเชียนามว่า Shang-Chi คนนี้มากเพียงไร

‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ มีกำหนดฉายวันที่ 3 กันยายน 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุขยา เกษจำรัส