ไม่กี่วันที่ผ่านมามีสีสันเล็ก ๆ เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์เมื่อทวิตเตอร์ Bleacher Report ทวีตรูปตำรวจนายหนึ่งพร้อมโพสต์ว่า “ตำรวจนายนี้ดูเหมือนเดอะ ร็อกอย่างกับแกะ!!” พร้อมแท็ก ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) หรือเดอะ ร็อกเอาไว้ด้วย ซึ่งเจ้าตัวก็มารีทวีตพร้อมโพสต์น่ารักตอบกลับไปว่า “โอ้ ว้าว พ่อคนทางซ้ายนี่เท่จัดเลยนะ ขอให้ปลอดภัยนะน้องชายและขอบคุณสำหรับการบริการของนายด้วย วันหนึ่งเราจะไปดื่ม Teramana (แบรนด์เหล้าเตกีล่า) กันและฟังนายเล่าเรื่องร็อก ๆ ของตัวเอง เพราะฉันรู้ว่านายต้องมีเรื่องเล่าเพียบ”

หลังได้รับความสนใจจนกลายเป็นไวรัล ล่าสุดนายตำรวจประจำมอร์แกน เคาน์ตี รัฐแอละแบมา หมวดเอริก ฟิลด์ส (Eric Fields) ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Alabama.com ว่าเขามีความสุขมากที่เห็นผู้คนยิ้มได้เพราะหน้าตาของเขา ที่ผ่านมามักมีคนนำเขาไปเปรียบเทียบกับเดอะ ร็อกหรือวิน ดีเซล (Vin Diesel) เสมอ เรื่องตลกนี้จะไม่หายไปง่าย ๆ ยิ่งอะไรที่เข้าไปอยู่บนโลกออนไลน์แล้วก็ยิ่งทำให้เรื่องนั้นถูกพูดถึงต่อไปมากขึ้น อย่างไรก็ตามเขาไม่สนใจกระแสที่กลายเป็นไวรัลฮิต ตราบใดที่ผู้คนนึกอยู่เสมอว่าเขาก็คือตัวเขา

The Rock, Dwayne Johnson
เครดิตภาพ: Twitter/EricFieldsLEO

“ผมถูกเรียกว่าลูกรักของเดอะ ร็อกหรือวิน ดีเซล” ฟิลด์สเผยความรู้สึก “ผมขำนะ มันตลกดีและคิดว่าเป็นคำชม แต่ผมเดาว่ามันอาจทำให้คนอื่นรู้สึกแย่ก็ได้ ผมไม่อยากทำให้ใครผิดหวัง มันเหมือนผมตื่นขึ้นมาวันหนึ่งแล้วชีวิตก็พลิกกลับตาลปัตร ไม่รู้สิ ผมกังวลเล็กน้อยว่าอาจมีคนอื่นมาคาดหวังในตัวผม แต่ถ้ามีใครสักคนทักหรือเล่นมุกอะไรพวกนั้นขึ้นมา ผมก็พร้อมจะเล่นด้วย ผมไม่สามารถเป็นคนอื่นได้ แต่ผมเล่นสนุกไปกับพวกเขาได้ถ้ามันทำให้ผู้คนมีความสุขและเสียงหัวเราะ” เขากล่าวปิดท้าย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส