ผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Hadeed Butt หรือ @mhadeedbutt ได้เปิดเผยข้อควาที่ Marvel UK ได้ส่งคำอวยพรวันเกิดให้แก่ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ในวัย 57 ปี ซึ่งทวีตดังกล่าวได้ถูกลบออกไปแล้ว

นั่นทำให้โลกโซเชียลพากันถูกถึงประเด็นนี้ โดยอาจเป็นการบอกเป็นนัยว่าพระเอกหนุ่มใหญ่ขวัญใจมหาชนผู้นี้ อาจเข้าร่วมแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) ในอนาคต

คีอานู รีฟส์ โด่งดังมากในฮอลลีวูดในยุค 90s จาก Speed (1994) และ The Matrix (1999) โดยช่วงทศวรรษหลังมานี้ เขาได้มีผลงานที่น่าประทับใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แฟรนไชส์ ‘John Wick’ (2014 – ปัจจุบัน), Toy Story 4 (2019) และ Bill & Ted Face the Music (2020) รวมถึง The Matrix: Resurrections และ John Wick Chapter 4 ที่มีกำหนดฉายในปี 2021 และ 2022

นอกเหนือจากผลงานแสดงที่น่าประทับใจ รีฟส์ ยังได้รับการพูดถึงอยู่เสมอในฐานะสุภาพบุรุษที่มีนิสัยติดดินเอามากๆ จนกลายเป็นขวัญใจผู้ชมมาจนถึงทุกวันนี้ กอรปกับการที่มีรายงานก่อนหน้านี้ว่า เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ได้เข้าพูดคุยกับ รีฟส์ เพื่อให้เขามารับบทสำคัญใน MCU แต่รอบทที่เหมาะสมอยู่ ก็ยิ่งทำให้แฟนๆ MCU แสดงความตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นไปอีก

ตลอดการสร้างภาพยนตร์จำนวน 24 เรื่องในแฟรนไชส์ MCU นั้น Marvel Studios ได้ชื่อว่าคัดเลือกนักแสดงรุ่นใหญ่มารับบทสมทบได้อย่างโดดเด่นและมีบทบาทสำคัญในแฟรนไชส์ไม่แพ้ตัวละครหลัก โดยนักแสดงชื่อดังล่าสุดที่มาร่วมงานก็มีทั้ง แอสการ์ ไอแซก (Oscar Isaac) ใน ‘Moon Knight’ และ แอนเจลีนา โจลี (Angelina Jolie) ใน ‘Eternals’

ถ้าหากสิ่งที่แฟนๆ คาดหวังเป็นจริง ก็ยิ่งเป็นการความน่าสนใจให้แฟรนไชส์ MCU มากขึ้น รวมถึงจะเป็นอีกหนึ่งเครดิตการแสดงที่สำคัญของ รีฟส์ อีกแฟรนไชส์หนึ่ง

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส