ปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีคลิปงานแต่งงานของคู่รักคู่หนึ่งกลายเป็นไวรัลใน TikTok เพราะแทนที่จะมีเด็กน้อยน่ารักมาโปรยดอกไม้ในงาน พวกเขากลับเลือกให้ชายหนุ่มมาเดินแจกเบียร์ให้แขก หรือที่คู่รักคู่นี้เรียกกันขำ ๆ ว่า “Beer boy” นั่นเอง

ตามธรรมเนียมแล้ว ในพิธีแต่งงานของชาวคริสต์มักจะมี Flower girl หรือเด็กผู้หญิงตัวน้อย อายุประมาณ 3 – 8 ขวบ ทำหน้าที่ถือตะกร้าใส่กลีบดอกไม้เดินนำหน้าขบวนเจ้าสาวเข้ามายังพิธีแต่งงาน แต่ในงานแต่งของนายเบรนดัน (Brendan) กลับมี Beer boy ที่เดินแจกเบียร์เย็น ๆ ให้แขกในงานพร้อมโปรยดอกไม้แทน เรียกเสียงฮาและรอยยิ้มจากแขกทุกคน

Best Beer Boy Ever #wedding #beerboy #NeverStopExploring #fyp #foryoupage #SipIntoSummer
Best Beer Boy Ever #wedding #beerboy #NeverStopExploring #fyp #foryoupage #SipIntoSummer
@dekemp

Best Beer Boy Ever #wedding #beerboy #NeverStopExploring #fyp #foryoupage #SipIntoSummer

♬ original sound - Brendan

เมื่อพิธีเริ่มต้น ชายหนุ่มคนหนึ่งเดินเท้าเปล่าเข้ามาในพิธี เขาสวมชุดสบาย ๆ และคล้องถังใส่เบียร์เอาไว้รอบคอ เมื่อเดินผ่านบรรดาแขกเหรื่อ ก็ยื่นเบียร์เย็น ๆ ให้พวกเขาสลับกับโปรยกลีบดอกไม้สีสันสดใส ช่วยสร้างสีสันและเรียกเสียงหัวเราะ บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน

เบรนดันกล่าวว่าเด็กแจกเบียร์ซึ่งเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวของเขารายนี้คือ “เด็กแจกเบียร์ที่ดีที่สุดตลอดกาล” ซึ่งคลิปนี้มีคนกดไลก์ไปมากกว่า 400,000 ครั้ง ได้รับคอมเมนต์มากกว่า 2,500 คอมเมนต์ นอกจากนี้ยังมีคนคลิกเข้ามาดูคลิปมากกว่า 5.6 ล้านครั้ง

Beer boy
เครดิตภาพ: TikTok/dekemp Brendan

คอมเมนต์ของชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าวว่า “รอไม่ไหวแล้วที่จะเรียกใช้งานเด็กแจกเบียร์ในงานแต่งของฉันบ้าง” ขณะที่หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือการสร้างสีสัน ทำให้บรรยากาศผ่อนคลาย เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและเครื่องดื่มดี ๆ นอกจากนี้ยังมีหลายคนชื่นชมคู่รักคู่นี้ว่ากล้าที่จะทำอะไรแตกต่างในพิธีแต่งงาน

Beer boy
เครดิตภาพ: TikTok/dekemp Brendan

สิ่งที่แหวกแนวยิ่งกว่านั้นคือการเลือกใช้เพลงที่เนื้อหาหมิ่นเหม่และเต็มไปด้วยคำสบถ อย่างการนำเพลง “Get Low” โดยลิล จอน (Lil Jon) มาร้องใหม่ในเวอร์ชันอะคูสติกเพื่อใช้เป็นเพลงเปิดในพิธี

สิ่งที่พวกเขาทำคือสีสันเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หลายคนออกมาชื่นชม ทั้งเรื่องการทำสิ่งที่แตกต่างในงานแต่งงานของตัวเองและกล้าที่จะแหวกกรอบประเพณี เพราะวันแห่งความสุขนี้ควรเป็นวันที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวควรได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่พวกเขารักอย่างแท้จริง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส