เว็บไซต์ IndieWire ได้เปิดเผยตัวอย่างแรกของ ‘The Rescue’ สารคดีภารกิจกู้ชีพ 12 นักฟุตบอลเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย และครูผู้ช่วยฝึกสอน 1 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่จังหวัดเชียงราย เป็นระยะเวลา 16 วัน เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก

‘The Rescue’ เป็นผลงานการสร้างของ เอลิซาเบธ ไช วาซาร์เฮลยิ (Elizabeth Chai Vasarhelyi) และ จิมมี ชิน (Jimmy Chin) ผู้สร้างสารคดีเจ้าของรางวัลออสการ์จาก ‘Free Solo’ (2018) ภายใต้การดูแลงานสร้างของ National Geographic และ Greenwich Entertainment โดยมีกำหนดการฉายในโรงภาพยนตร์ในเดือนตุลาคม 2021 นี้

สารคดีนี้จะนำผู้ชมลุ้นไปกับการติดตามภารกิจกู้ชีพที่ผู้คนทั่วโลกต่างเอาใจช่วย ด้วยการนำเสนอรายละเอียดที่ไม่เคยได้รับการเปิดเผยที่ไหนมาก่อน โดยเน้นไปที่ความพยายามของหน่วยซีลกองทัพเรือไทย, กองกำลังพิเศษของสหรัฐฯ และนักดำน้ำมืออาชีพมากมายจากทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ ที่มาร่วมมือกันในภารกิจกู้ชีพที่เต็มไปด้วยอุปสรรคและต้องแข่งกับเวลา เพื่อช่วยชีวิตเหล่าเด็กๆ ให้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้ ‘The Rescue’ ได้สร้างความฮือฮาจากการฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมือง Telluride สหรัฐฯ เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา และกำลังจะฉายที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโทรอนโต ประเทศออสเตรเลีย ภายในเดือนกันยายนนี้

‘The Rescue’ มีกำหนดฉายที่สหรัฐฯ ในวันที่ 8 ตุลาคม 2021 นี้

The Rescue

ข้อมูลอ้างอิง : IndieWire

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส