Disney+ และ Marvel Studios ได้เปิดเผยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการของ ‘Hawkeye’ มินิซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Hawkeye หรือ Clint Barton ซึ่งรับบทโดย เจเรมี เรนเนอร์ (Jeremy Renner) ที่ต้องการดูแลครอบครัวหลังจากที่ช่วยกอบกู้โลกมาแล้วกับทีม Avengers โดยจะเป็นการขยายจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ให้กว้างไกลขึ้นอีก

อีกทั้งยังได้นัแสดงสาวมากฝีมือ เฮลีย์ สไตน์เฟลด์ (Hailee Steinfeld) ในบท Kate Bishop ลูกศิษย์ของ Clint Barton ที่จะมาร่วมปราบรามเหล่าวายร้ายในครั้งนี้ด้วย ในโทนแอ็กขันคอมเมดี้ที่น่าสนใจสำหรับช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้

ในตัวอย่างดังกล่าว ได้บอกเล่าเรื่องราวว่า Clint Baton ได้วางมือจากการเป็น Hawkeye แล้ว แต่กลับมีใครบางคนปลอมตัวเป็น Ronin ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ของเขาก่อนที่เคยใช้การต่อสู้กับองค์กรใต้ดินมาก่อนใน ‘Avengers: Endgame’ (2019) จึงทำให้เขาต้องเข้ามาสืบหาความจริง และพบว่าเป็น Kate Bishop ลูกศิษย์ของเขานั่นเอง

นั่นทำให้ทั้ง 2 คน ต้องจับมือกันเพื่อต่อสู้กับองค์กรอาชญากรรม เพื่อที่ Clint จะสามารถกลับไปหาครอบครัวได้ทันก่อนวันคริสต์มาสตามที่เขาให้สัญญาได้

นอกจาก 2 นักแสดงหลักแล้ว ยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกมากมายที่มาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น วีรา ฟาร์มิกา (Vera Farmiga), ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh), ฟรา ฟี (Fra Fee), โทนี ดาลตัน (Tony Dalton), อลาควอ คอกซ์ (Alaqua Cox) และ ซาห์น แมคคลาร์นอน (Zahn McClarnon)

Hawkeye

‘Hakweye’ เป็นผลงานลำดับที่ 4 ของ Marvel Studios ที่ฉายบนบริการสตรีมมิง Disney+ ถัดจาก ‘WandaVision’, ‘The Falcon and the Winter Soldier’ และ ‘Loki’

‘Hakweye’ มีกำหนดฉายวันที่ 24 พฤศจิกายน 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส