คริสเตียโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo) ดาวเตะป้ายแดงแต่หน้าเก่าของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 36 ปี ต้องย้ายออกจากบ้านในเมืองแมนเชสเตอร์ หลังอยู่มาได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ เพราะทนเสียงฝูงแกะร้องไม่ไหว 

หลังย้ายกลับมาอยู่กับยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา โรนัลโด เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย กับภรรยาจอร์จินา โรดริเกซ (Georgina Rodriguez) และลูก ๆ ทั้ง 4 คน ก็ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้าน มูลค่า 6 ล้านปอนด์ (ราว 270 ล้านบาท) บนพื้นที่กว่า 23 เอเคอร์ ห่างจากตัวเมืองแมนเชสเตอร์ 46 กม.

บ้านสุดหรูหลังนี้มีทั้งสิ้น 7 ห้องนอน แถมมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ส่วนตัว หรือ ฟิตเนสคอมเพล็กซ์ อีกทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยสุดไฮเทคและมีทีมรักษาความปลอดภัยเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง

แต่ถึงอย่างไรก็ตามอุปสรรคใหญ่ ที่เข้ามาทำลายความสุขในการอยู่บ้านหลังนี้ของโรนัลโดกับครอบครัว ก็คือ ‘ฝูงแกะ’ ที่อาศัยอยู่บนเนินข้าง ๆ

แหล่งข่าวใกล้ชิดกับโรนัลโด เปิดเผยว่า แกะเหล่านี้มักส่งเสียงร้องอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะตอนช่วงเช้ามืด จนดาวเตะโปรตุกีส ที่เป็นคนเข้มงวดเรื่องสุขภาพมากถึงกับนอนไม่ได้ สุดท้ายโรนัลโด จึงตัดสินใจพาครอบครัวหนีแกะเหล่านี้ โดยย้ายบ้านไปอยู่แถวเชสเชียร์ ซึ่งเป็นบริเวณที่เขาเคยอาศัยอยู่สมัยค้าแข้งกับยูไนเต็ดครั้งแรกเมื่อ 12 ปีที่แล้ว

โดยแหล่งข่าวกล่าวว่า “แม้ว่าที่ดินผืนนี้จะสวยงาม และตั้งอยู่ในทุ่งนา ป่าไม้ เพียงใด แต่มันก็ใกล้กับฝูงแกะ ซึ่งส่งเสียงดังมากในช่วงเช้าตรู่ ยังไม่รวมเรื่องความปลอดภัยอย่าง การที่มีทางเท้าสาธารณะและถนนด้านหน้าที่มองเข้ามาเห็นภายในบ้านด้วย

ฝูงแกะเจ้าปัญหา

“โรนัลโดคือนักฟุตบอลอาชีพขนานแท้ เขาอยากมีบ้านที่ตัวเองจะสามารถพักผ่อน และพักฟื้นได้จริง ๆ หลังลงแข่ง เขาจึงตัดสินใจว่า มันคงจะดีกว่าหากเขากับครอบครัวย้ายออกไปจากบ้านหลังนี้”

บ้านหลังใหม่ของโรนัลโดในเชสเชียร์ มูลค่า 3 ล้านปอนด์ (137 ล้านบาท) มาพร้อมกับสระว่ายน้ำโรงภาพยนตร์ส่วนตัว และโรงจอดรถสำหรับซูเปอร์คาร์ อีกทั้งยังมีกล้องวงจรปิดจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง เหมือนบ้านหลังเก่า

นอกจากได้หนีแกะแล้ว โรนัลโด มองว่าการย้ายบ้านมาอยู่ใกล้เมืองมากขึ้น อาจส่งผลดีต่อไลฟ์สไตล์ และชีวิตการเป็นอยู่ของแฟนสาว และลูก ๆ มากกว่าเดิมอีกด้วย

“ลูก ๆ ของเขาเรียนอยู่ในโรงเรียนเอกชน และเขาหวังว่าเมื่อกระแสข่าวในการย้ายกลับมายูไนเต็ดเริ่มจางลง เขาจะสามารถพาจอร์จิน่าออกไปเที่ยวผ่อนคลายได้ อีกทั้งการย้ายกลับมาอยู่ในย่านเชสเชียร์ที่เขาคุ้นเคย ยังทำให้เขารู้สึกเหมือนได้กลับบ้านจริง ๆ” แหล่งข่าวให้สัมภาษณ์กับ The Sun

หลังเรื่องนี้กลายเป็นข่าวใหญ่เมื่อวันก่อน ล่าสุด ปาทริซ เอฟรา (Patrice Evra) อดีตเพื่อนร่วมทีมของโรนัลโด ก็โพสต์วิดีโอล้อเลียนเพื่อนชาวโปรตุกีสทันที 

“ไม่ต้องกังวลน้องชาย ฉันจะย้ายแกะของฉันไปให้ไกลจากบ้านนายเอง” อดีตแบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสโพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัว

สำหรับ โรนัลโด เปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังทำไปแล้ว 3 ประตูจากการลงสนามเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น

อ้างอิง:

https://bit.ly/3tP90f6

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส