หลังจากที่คริสเตียโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo) กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสวัย 36 ปี เพิ่งทำลายสถิติดาวยิงทีมชาติสูงสุดตลอดกาลในนามทีมชาติโปรตุเกสจำนวน 111 ประตู ไปเมื่อวันก่อน วันนี้โรนัลโดเรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ด้วยการประกาศจากทางสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่าเขาจะได้กลับมาสวมเสื้อเบอร์ 7 ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ดอีกครั้ง!

เครดิตรูปภาพจาก manchesterunited

คริสเตียโน โรนัลโดสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการย้ายกลับบ้านที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยสัญญา 2 ปี บวกออปชัน 1 ปี ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร (572.5 ล้านบาท) และส่วนเสริมอีก 8 ล้านยูโร (305.3 ล้านบาท) รวมทั้งหมด 23 ล้านยูโร (877.8 ล้านบาท) พร้อมรับค่าเหนื่อยเบา ๆ ที่ 480,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

หลังจากมีคำถามมาหลายวันว่าโรนัลโดจะได้กลับมาสวมเสื้อเบอร์ 7 หรือไม่? เพราะหมายเลขนี้เป็นที่ครอบครองจากเอดินสัน คาวานี (Edinson Cavani) กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยอยู่และเจ้าตัวก็สวมใส่ลงสนามในฤดูกาลนี้ไปแล้วเมื่อเกมที่เจอกับวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส

เครดิตรูปภาพจาก www.unitedinfocus.com

หมายเลข 7 ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถือว่าเป็นหมายเลขที่สวมใส่โดยบุคคลสำคัญของสโมสรนับตั้งแต่อดีต โดยมีนักเตะระดับตำนานอย่างจอร์จ เบสต์ (George Best), ไบรอัน ร็อบสัน (Bryan Robson), เอริก คันโตนา (Eric Cantona), เดวิด เบ็คแฮม (David Beckham) และคริสเตียโน โรนัลโดด้วย หลังจากนั้นหมายเลข 7 ก็กลายเป็นเลขอาถรรพ์ที่ใครเป็นดาวรุ่งมาจากไหน หากได้ลองสวมเบอร์ 7 ของแมนยูแทบจะกลายเป็นดาวร่วงในทันที

อย่างไรก็ตามโรนัลโดเองก็ยอมรับว่าอยากกลับมาใส่เบอร์ 7 อีกครั้ง แต่เขาก็เคารพการตัดสินใจของคาวานีเช่นกัน หากเจ้าตัวยืนยันว่าจะใส่เบอร์นี้เขาก็ยินยอมที่จะสวมเสื้อเบอร์อื่น แต่เหมือนเรื่องราวดี ๆ ก็ได้เกิดขึ้น เพราะคาวานีตัดสินใจเปลี่ยนไปใส่เบอร์ 21 ซึ่งเป็นหมายเลขที่เจ้าตัวสวมใส่ในระดับทีมชาติอุรุกวัยอยู่แล้ว และมอบหมายเลข 7 ให้กับโรนัลโดนั่นเอง ทางด้านโรนัลโดก็ออกมาชื่นชมและขอบคุณคาวานีอย่างใจจริง

เครติดรูปภาพจาก Devil Magazine

สำหรับแมตช์ประเดิมสนามของโรนัลโดอาจจะเกิดขึ้นในเกมระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดปะทะนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2021 เนื่องจากเจ้าตัวโดนใบเหลืองในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างโปรตุเกสและไอร์แลนด์ ที่เขาทำลายสถิติยิงประตูระดับทีมชาติทำให้หมดสิทธิ์ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกในรอบถัดไป จึงได้รับอนุญาตให้ออกจากแคมป์ทีมชาติ กลับมาที่แมนเชสเตอร์ก่อนเวลานั่นเอง เราคงต้องมาลุ้นกันว่าโรนัลโดจะทำลายสถิติไหนให้กับแมนยูอีกครั้ง สาวกผีทุกท่านเตรียมใจไว้ได้เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส