หายหน้าหายไปไปนานพอสมควร หลังจากอัลบั้ม ‘Five’ ในปี 2019 ล่าสุด วงร็อก 3 ชิ้นจากลอนดอน ‘White Lies’ กำลังจะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 6 ของพวกเขาที่ชื่อ ‘As I Try Not To Fall Apart’ 
ภายใต้ต้นสังกัดเดิมอย่าง [PIAS] Recordings โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2022 

โดยเพลงแรกที่จะมาประเดิมการกลับมาของพวกเขาทั้งสาม ทางวงได้ให้รายละเอียดไว้ว่า“พวกเราเริ่มเขียนเพลงนี้ในกลางดึกของคืนหนึ่ง ซึ่งก็เหมือนกับหลาย ๆ เพลงที่เราเคยเขียน มันมาจากความรู้สึกเป็นหลักโดยแทบจะไม่ได้นึกถึงตรรกะเยอะแยะ เพลงนี้พูดถึงการยอมรับในคุณค่าของความเป็นมนุษย์ บางครั้งความเปราะบางก็เป็นเรื่องปกติ เหมือนที่พวกคุณเคยได้ยินประโยคที่ว่า “it’s ok to not be ok” นั่นแหละ”

และมิวสิกวิดีโอตัวนี้ ทางวงได้ James Arden aka The Trash Factory มาร่วมงานด้วย ซึ่งคอนเซ็ปต์ก็คือ พวกเขาต้องการจะสื่อถึงคนที่พยายามจะหลีกหนีความรู้สึกในแง่ลบที่ยังคงวนเวียนและไม่เคยหายไปไหน 
รวมทั้งการต่อสู้กับแรงกดดันที่ต้องเผชิญในทุกวัน เหมือนการที่เราถูกฝังและเกือบจะสิ้นหวัง แต่ก็สามารถหาทางออกได้ในที่สุด

สำหรับอัลบั้มลำดับที่ 6 นี้ พวกเขาได้บันทึกเสียงที่ Sleeper และ Assault & Battery Studio ใน West London โดยได้โปรดิวเซอร์ Ed Buller ที่เคยร่วมงานกันในอัลบั้มแรก “To Lose My Life…” มาช่วยให้อัลบั้มนี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เป็นไปได้ว่าอาจจะทำให้เราได้กลิ่นอายดนตรีของ White Lies จากยุคแรก ๆ ได้อีกด้วย รวมทั้ง Claudius Mittendorfer (Weezer, Panic! At The Disco) ที่มาช่วยในเรื่องมิกซ์เสียงให้ทั้งอัลบั้ม

อัลบั้มเต็มอาจต้องรอนานหน่อย ตอนนี้ไปลิ้มรสผลงานใหม่ของ White Lies ผ่านซิงเกิลแรกที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้ม ‘As I Try Not To Fall Apart’ กันก่อนได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส