หลังจากปล่อยเพลงให้ได้ฟังกันไปแล้วกับการร่วมงานกันครั้งสำคัญของ 2 ศิลปิน Coldplay และ BTS ในเพลง “My Universe” ล่าสุดช่องยูทูบของหนุ่ม ๆ บังทันบอยส์ BANGTANTV ได้แชร์ภาพยนตร์สารคดีเบื้องหลังการร่วมงานในบทเพลง “My Universe” 

ในภาพยนตร์สารคดีความยาว 13 นาทีเรื่องนี้เราจะได้เห็นโมเมนต์ดี ๆ ระหว่างคริส มาร์ติน (Chris Martin) จาก Coldplay และวง BTS ที่ทำงานร่วมกันในสตูดิโอในเกาหลี พร้อมที่มาที่ไปของการร่วมงานกันในครั้งนี้จากปากของคริสเอง

“เมื่อปีครึ่งที่ผ่านมาผมได้รับข้อความจากใครบางคนว่า ‘BTS อยากทำเพลงกับคุณ’ และผมก็พูดว่า ‘แล้วเราจะทำยังไงกันล่ะ ?” คริส มาร์ติน เล่าให้ฟังถึงที่มาของการร่วมงานกันครั้งนี้ “ผมไม่เข้าใจเลยว่ามันจะเกิดขึ้นได้ยังไง”

แล้วคริสก็เล่าให้ฟังต่อว่า “อยู่ดี ๆ วันหนึ่งเพื่อนผมก็พูดขึ้นมาว่า “My Universe” และผมก็จดคำว่า “My Universe” ลงไป ผมรู้สึกว่ามันเป็นชื่อที่เท่ดีจริง ๆ แล้วผมก็เอามันไปให้เพื่อน ๆ ในวงดูและบอกกับพวกเขาว่า ‘โอเคเรามาทำเดโมกับ BTS กันเถอะ’ ”

ในสารคดีเรื่องนี้เราจะได้เห็นตอนที่ คริส มาร์ติน เดินทางไปที่เกาหลีใต้เพื่อเจอกับหนุ่ม ๆ BTS เป็นครั้งแรกซึ่งพวกเขานิยามคริสว่าเป็น “ราชาแห่งสเตเดียมทัวร์” “คนต้นแบบ” และ “อิทธิพลอันยิ่งใหญ่” นอกจากนี้ยังมีโมเมนต์น่ารัก ๆ ที่เราจะได้เห็นคริส มาร์ตินหัวเราะคิกคักตอนที่เขาพยายามร้องเพลงเป็นภาษาเกาหลี และได้เห็นคริสกับหนุ่ม ๆ BTS ยืนล้อมวงรอบไมโครโฟนขับขานบทเพลงนี้ร่วมกัน

นอกจากสารคดีแล้ว Parlophone Records ค่ายเพลงของ Coldplay ยังได้ปล่อยเพลง “My Universe” เวอร์ชัน Supernova 7 Mix และเวอร์ชันอะคูสติกของ “My Universe” ออกมาให้ได้ฟังกันด้วย ส่วนมิวสิกวิดีโอที่กำกับโดย เดฟ เมเยอร์ส (Dave Meyers) ก็จะปล่อยให้ชมเร็ว ๆ นี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส